Maldives - thong dong một giấc mơ tình yêu

12/05/2017 - 13:00

PNO - Giấc mơ tình yêu của tôi cũng giống những cô gái trên mạng: được người đàn ông của đời mình nắm tay đi khắp thế gian.

Chúng tôi chọn Maldives cho tuần trăng mật.

Maldives - thong dong mot giac mo tinh yeu
Maldives - thiên đường dành cho tình yêu

Tại sao cứ phải là Maldives mà không phải nơi khác? Chồng tôi hỏi, và tôi “dúi” anh vào những trang Instagram, Facebook đang hừng hực nóng để thấy rằng, hè này, chúng tôi phải có mặt ở đây, để khởi nguồn giấc mơ tình yêu của chính mình.

Đó là những “pô” hình của các cặp uyên ương bạn tôi đang khoe những phút giây nồng nàn giữa biển xanh cát trắng. Biển duyên hải quê tôi đẹp lắm, nhưng biển ở các hòn đảo ở Maldives như còn xanh trong hơn. 

Maldives nằm trong nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương, phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ. Vùng biển nổi tiếng yên ả và mới được khai thác du lịch khoảng bốn chục năm trở lại đây.

Triệu triệu du khách thế giới đã chọn hòn đảo này để du lịch hưởng tuần trăng mật, du lịch “hấp hôn” và nghỉ dưỡng bên gia đình. Do ưu đãi của thiên nhiên và cách tổ chức dịch vụ chuyên nghiệp, Maldives luôn là từ khóa du lịch “hot” nhất trong tất cả mùa trong năm.

Maldives - thong dong mot giac mo tinh yeu
Những Resort trên sông nước ở Maldives

Tuy nhiên, tôi vướng phải vấn đề quan trọng. Du lịch Maldives lâu nay được xem là du lịch hạng sang với giá tiền vài chục triệu đồng cho một chuyến đi vài ngày, bởi đường bay xa, và xứ sở nghỉ dưỡng này chỉ toàn các resort đẳng cấp được thiết kế ngay trên mặt nước. Dù phải cân nhắc khả năng tài chính, nhưng những chiếc giường lộ thiên giữa sóng biển cuốn hút tôi mãnh liệt. 

Chồng tôi sau một hồi lên mạng, hỏi han bạn bè đã khoe được một người bạn giới thiệu, tìm ra một đường tour giá hợp lý của An Tín Travel và do đang kỳ khuyến mãi nên chúng tôi chỉ phải trả mỗi người chưa tới 10 triệu đồng cho tour 4 ngày 3 đêm. 

Đây là mức giá khiến tôi vô cùng hoan hỉ, vì tính ra cũng bằng một chuyến du lịch nghỉ dưỡng trong nước. Khi tôi băn khoăn mức giá và chất lượng dịch vụ, chồng tôi nói anh hy vọng kỳ nghỉ của chúng tôi không tệ, vì An Tín là một doanh nghiệp du lịch mới nổi, đang tập trung khai thác đường tour này nên có lẽ sẽ chăm chút cho dịch vụ.

Maldives - thong dong mot giac mo tinh yeu
 

Sau đám cưới, chúng tôi xếp hành lý lên đường, bỏ lại những vất vả của cả tháng chạy tới chạy lui chuẩn bị cho ngày trọng đại. 6g30, hướng dẫn viên của An Tín Travel đón vợ chồng tôi tại cột số 9, ga đi quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Lên máy bay, tôi sớm chìm vào giấc ngủ, mang theo cảm giác hồi hộp khó tả. Tới khi mở choàng mắt, nhìn ra cửa kính, một vùng xanh mênh mông hiện ra trước mắt tôi. 

Không thấy đâu là ranh giới trời và nước, chỉ thấy một màu xanh ngăn ngắt giữa nắng tháng Tư. Biển bắt nắng, lấp lánh những gợn sóng nho nhỏ. Máy bay hạ cánh tại sân bay địa phương, tôi và chồng mua đôi mũ cói, tôi mua thêm chiếc váy Bô-hê-miêng quấn quanh eo và nắm tay nhau lên xe về resort.

Maldives - thong dong mot giac mo tinh yeu
 

Từ giây phút vứt phịch chiếc va li xuống giá để đồ, ném đôi giày cao gót vào góc phòng, tôi bắt đầu tận hưởng thiên đường của mình. Kéo tung hết rèm cửa nhìn ra ngoài, tôi vẫn không tin giấc mơ đã thành hiện thực. 

Xung quanh yên bình tuyệt đối, chỉ có hai chúng tôi và nắng gió. Xa xa ngoài kia là bầu trời cao xanh và nước biển trong vắt; nhìn sâu xuống, tôi thấy rõ những đàn cá nhỏ bơi lội, những cọng thủy sinh uốn lượn nhẹ nhàng.

Mọi thứ trôi qua thật chậm bên những bình minh, những hoàng hôn của hai chúng tôi. Xen giữa đó là những cuốc xe tham quan hòn đảo của vợ chồng tôi. Tôi thích thú trò chuyện với những đứa trẻ trong chợ, ngoài bờ biển; chồng tôi thích thú mang chiếc máy ảnh chuyên nghiệp canh những khoảnh khắc lãng mạn khi ánh dương xuyên qua tán lá dừa. 

Chúng tôi cũng thử các dịch vụ thể thao dưới nước như mô tô nước, lướt sóng, lặn biển, kéo thử thuyền buồm... Tiếng cười rộn vang không ngớt trên sóng, chưa bao giờ tôi thấy mình cười to, hét to đến thế.

Sau bốn ngày du hí, tôi ngủ trên vai chồng suốt đường trở về. Chúng tôi hơi đen sau những ngày đùa vui cùng nắng gió, nhưng ai cũng tươi hơn, đẹp hơn. Tôi đang dự tính mua cho bố mẹ và bố mẹ chồng hai cặp vé du lịch tới xứ sở thiên đường này để họ cùng tận hưởng những giây phút tình yêu bên nhau.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI