Mai, đào giả gần chục triệu đồng vẫn hút hàng

12/01/2020 - 15:15

PNO - Trong khi hoa kiểng tươi tại các điểm bán chưa thực sự sôi động thì những điểm bán các loại mai, đào giả làm bằng vải/nhựa nhộn nhịp hơn cả.

Tại TPHCM, một số tuyến đường tại quận 5 và đường 3/2 (quận 10)... tập trung khá nhiều các cửa hàng bán các loại hoa kiểng giả làm từ chất liệu vải/nhựa. Dù các mặt hàng được bày bán quanh năm nhưng dịp tết luôn là mùa kinh doanh chính của các cửa hàng. 

Trên một đoạn ngắn chưa đầy 2 km đường 3/2 (quận 10, TPHCM) có hơn chục cửa hàng bán hoa vải với chất liệu, mẫu mã không khác gì hoa thật.
Trên một đoạn ngắn chưa đầy 2 km đường 3/2 (quận 10) có rất nhiều cửa hàng bán hoa vải hoặc nhựa với kiểu dáng, mẫu mã không khác gì hoa thật

 

Đặc biệt, vào những ngày cận Tết, các cửa hàng trưng mai, đào vải tràn xuống vỉa hè, nhiều nơi nhân viên bắt hoa ngay trước cửa để kịp hàng giao cho khách
Hầu hết các cửa hàng đều sử dụng thân cân thật được cắt tỉa lại rồi ghép các cành hoa và lá giả lên, nên dù là cây giả nhưng nhiều cây vẫn có thế/dáng rất tự nhiên, đẹp mắt. Có những cây được các cửa hàng tạo hình trực tiếp theo yêu cầu của khách. Dịp cận Tết, các cửa hàng chủ yếu chưng các loại cây mai, đào...

 

Với giá từ vài triệu đồng, đến hơn chục triệu đồng tùy chậu, kích thước và ngày đặt hàng của khách, theo nhân viên thông thường khách đặt sớm cửa hàng có thời gian thư thả thì có giá tốt hơn, khách đặt cận ngày đòi giao hàng sớm thì buộc gí nhĩnh hơn.
Gá các loại cây giả từ vài triệu đồng, đến hơn chục triệu đồng/cây tùy vào kích thước, lượng hoa lá và tạo hình theo theo yêu cầu của khách. Theo nhân viên tại một cửa hàng hoa vải trên đường 3/2, thông thường khách đặt sớm cửa hàng có thời gian thư thả thì có giá thấp hơn, khách đặt cận ngày lại yêu cầu giao hàng sớm giá sẽ cao hơn, tuy nhiên cũng không cao hơn nhiều.

 

Nhân viên này đang bắt hoa cho chậu đào vải có giá 7,5 triệu đồng.
Nhân viên này đang bắt hoa cho chậu đào vải có giá 7,5 triệu đồng. Trung bình tùy vào kích cỡ cây, nếu khoảng 3 triệu đồng sẽ có chậu chừng 30 - 40 cành nhỏ, còn cây cỡ đại khoảng 300 cành.

 

Với mức giá này, khách hàng đã có thể lựa chọn một chậu mai thật để chơi Tết những khác với hoa giả mai thật phải tốn công chăm sóc
Với mức giá này, khách hàng đã có thể lựa chọn một chậu mai có hoa nở rực rỡ để chơi tết. Không ít người chuộng các loại hoa giả, bằng chứng là những ngày này các cửa hàng hoa giả luôn trong cảnh nhộn nhịp ghép cây, chở cây đi giao. 

 

Theo chủ một cửa kinh doanh hoa vải trên đường 3/2, đối với mai, đào vải đã có đơn hàng từ đầu tháng 12, chủ yếu là các nhà hàng, khách sạn, các đơn vị
Theo chủ một cửa kinh doanh hoa vải trên đường 3/2, đối với mai, đào vải đã có đơn hàng từ đầu tháng 12, chủ yếu là các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp đặt trang trí sớm cùng trong thời điểm Giáng sinh.

 

Còn theo các nhận viên bắt hoa vải tại đây, đợt cao điểm giao hàng cho khách rơi vào 20-22 âm lịch, với số lượng đơn hàng lớn nên buộc nhân viên phải làm việc liên tục đến tận 2-3h khuya để kịp hàng cho khách.
Cao điểm giao hàng cho khách rơi vào 20 - 22 âm lịch, với số lượng đơn hàng lớn nên buộc nhân viên phải làm việc liên tục đến tận 2 - 3g khuya để kịp hàng cho khách.

 

 Hoa giả có lợi thế là màu sắc rực rỡ, tạo thế theo ý muốn... lại không mất thời gian chăm sóc, cũng không lo lắng hoa nở đúng ngày tết. Thêm vào đó, sau khi chưng tết có thể tháo gỡ, xếp gọn cây để
Hoa giả có lợi thế là màu sắc rực rỡ, tạo thế theo ý muốn... lại không mất thời gian chăm sóc, cũng không lo lắng hoa có nở đúng ngày Tết hay không. Thêm vào đó, sau khi chưng tết có thể tháo gỡ, xếp gọn cây để Tết năm sau chưng tiếp. Một cây hoa giả có thể chưng đượ 3 - 5 mùa tết vẫn giữ được sắc màu.

 

Một hạn chế lớn nhất của các loại hoa, đài vải chơi Tết nếu bảo quản không cẩn thận vào những năm sau hoa sẽ bị tưa, rũ, hoặc dính bụi, đối với những chậu hoa lớn sẽ chiếm dịch tích khá lớn.
Hạn chế lớn nhất của các loại hoa, đài vải chơi tết nếu bảo quản không cẩn thận vào những năm sau hoa sẽ bị tưa, rũ, hoặc dính bụi, đối với những chậu hoa size đại sẽ chiếm dịch tích khá lớn.

 

 

 

Không chỉ riêng đường 3/2, một số con đường như Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), Tháp Mười (quận 6),... cũng nhộn nhịp, đầy màu sắc hoa vải bán phục vụ Tết Nguyên đán Canh tý 2020.

 Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI