‘Má Yến’ của học trò bất hạnh

20/05/2019 - 19:30

PNO - Ở trong “ngôi nhà đặc biệt” mang tên Mái ấm Bà Chiểu có một người đặc biệt là cô Trương Thị Yến - người đã âm thầm hiến dâng cuộc đời mình cho bao học trò kém may mắn từ 20 năm qua.

Tên chính thức của Mái ấm Bà Chiểu là Cơ sở bảo trợ xã hội Bà Chiểu (183/1 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) trực thuộc Hội LHPN Q.Bình Thạnh. Nơi đây là mái nhà chung của 25 bé gái mồ côi, không nơi nương tựa, từ 6 đến 16 tuổi. Còn cô Yến là giáo dục viên kiêm luôn việc chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ và chuyện trò cùng các em mỗi buổi sớm chiều…

‘Ma Yen’ cua hoc tro bat hanh
Má Yến dẫn các con đi sắm quần áo Tết

Tốt nghiệp Trường Đại học Sư Phạm Huế năm 1996, cô Trương Thị Yến tham gia công tác tại Mái ấm Thanh Xuân (thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM). Năm 2000, cô chuyển về làm giáo dục viên tại Cơ sở bảo trợ xã hội Bà Chiểu cho đến nay.

“Học tập và làm theo gương Bác trước hết là phải luôn yêu thương trẻ, coi học sinh như con mình, để từng bước rèn luyện, uốn nắn, chăm lo. Ở đây, các em đều có hoàn cảnh khác nhau, số phận khác nhau. Mỗi em là một thế giới nhưng đều có điểm chung là thiếu tình thương nên rất cần sự yêu thương. Các em luôn mong ước một bóng mát chở che, một bàn tay nâng đỡ, dìu bước”, cô Yến tâm sự. Theo cô, tận tâm tận tụy trong công việc vẫn chưa đủ mà còn luôn biết suy nghĩ để đổi mới, sáng tạo. Muốn thế, giáo dục viên phải luôn bên cạnh các em, luôn là người đồng cảm, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng, nắm bắt tâm lý từng em để có phương pháp giáo dục phù hợp.

‘Ma Yen’ cua hoc tro bat hanh
Chị Trương Thị Yến cùng những đứa trẻ mồ côi ở Mái ấm Bà Chiểu tiếp các nhà hảo tâm đến thăm.

“Chúng tôi luôn trân trọng chị và hay gọi chị là “Má Yến” như chính các con gái trong mái ấm gọi chị. Chị như người mẹ hiền của đám trẻ, làm công việc bằng cả tấm lòng, tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm”, chị Phan Thị Liên - Chủ tịch Hội LHPN Q.Bình Thạnh - nói về chị Yến.

Phúc Hạ - Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI