Lý Hải làm phim chữa lành, lấy cảm hứng từ chuyện gia đình

08/12/2023 - 19:41

PNO - Đạo diễn Lý Hải cho biết ở “Lật mặt 7: Một điều ước”, anh không làm phim hành động như một số phần phim gần đây.

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, đạo diễn Lý Hải nói Lật mặt 7: Một điều ước được anh lấy ý tưởng từ câu chuyện của gia đình. Kịch bản phim được viết trong nửa năm, ngay thời điểm dịch COVID-19 đang tác động lớn đến đời sống.

Lật mặt 7: Một điều ước, Lý Hải sẽ làm việc với một số gương mặt cũ, từng tham gia các phần phim trước của anh như diễn viên Quách Ngọc Tuyên, Thanh Thức, Đinh Y Nhung, Trần Kim Hải, Tạ Lâm, Tiết Cương...

Ngoài dàn diễn viên quen thuộc, Lật mặt 7: Một điều ước có sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Hiền, Trương Minh Cường, Minh Khuê, nghệ sĩ Mạnh Dung, Thanh Dậu... và các nhân tố mới như Trâm Anh, Lê Thu, Đắc Tín, Thái Vũ, các diễn viên nhí Ngân Chi, Hoàng Long, Hồng Anh...

Lý Hải tại sự kiện ra mắt dự án phim Lật mặt 7: Một điều ước.
Lý Hải tại sự kiện ra mắt dự án phim Lật mặt 7: Một điều ước.

“Vì làm về câu chuyện gia đình nên phim có nhiều tuyến nhân vật gồm ông bà, cha mẹ, dâu, rể, con cháu. Phim có 17 – 18 vai diễn chủ chốt trong số gần 50 diễn viên tham gia. Qua thời gian dài casting, ở phần phim này có rất nhiều gương mặt mới. Đây là phim có nhiều bối cảnh và nhiều diễn viên nhất của tôi”, đạo diễn Lý Hải chia sẻ.

Như nhiều phần phim trước đây, Lý Hải casting toàn bộ dàn diễn viên dù chuyên nghiệp hay là gương mặt trẻ. Anh nói sẽ luôn làm như thế để giữ sự công bằng và biết người đó có thật sự hợp với vai diễn hay không.

Lý Hải lấy ví dụ về trường hợp của diễn viên Trương Minh Cường. Mặc dù nam diễn viên được Lý Hải mời từ Mỹ về Việt Nam để đóng phần phim thứ 7, nhưng vẫn phải trải qua nhiều vòng casting trước khi chính thức giao vai.

“Các bạn diễn viên trẻ rất ý thức, trách nhiệm với việc làm của mình. Các bạn đến làm đúng giờ, vô cùng nhiệt huyết, thậm chí tôi được học hỏi nhiều từ các bạn. Với diễn viên có tên tuổi, đôi khi vì làm nghề quá lâu, có thể mọi người tự tin vào nghề nên sẽ ứng xử khác hơn”, đạo diễn Lý Hải chia sẻ về lý do anh thích làm việc với gương mặt mới.

Trailer Lật mặt 6:

 

Nói thêm về thành công doanh thu của những phần phim trước, Lý Hải nói anh rất mừng khi được khán giả yêu thương. Tuy nhiên, anh không cảm thấy áp lực: “Điều may mắn của tôi là những phần phim sau này, tôi không còn gặp áp lực. Tôi nghĩ chỉ cần có kịch bản tốt, cố gắng rút kinh nghiệm và làm tốt hơn phần trước thì khán giả sẽ thấy được những nỗ lực của mình. Tôi không dành thời gian để lo lắng là làm sao cho phần phim này, mình kiếm được nhiều tiền hơn. Đương nhiên làm phim không ai muốn lỗ, nhưng với tôi, phim huề vốn là vui rồi, tôi không đặt mục tiêu phải vượt qua cột mốc doanh thu của những phim trước”.

Lật mặt 7: Một điều ước sẽ bấm máy vào ngày 12/12. Thời gian quay dự kiến trong 1,5 tháng. Bối cảnh phim lần này được đầu tư quay ở nhiều nơi tại TPHCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Hà Nội.

Phim dự kiến ra rạp dịp lễ 30/4 – 1/5/2024.

Lý Hải ra mắt phim Lật mặt đầu tiên vào năm 2015. Phim thu về hơn 70 tỉ đồng, trở thành phim Việt ăn khách vào thời điểm đó. Đến các phần sau, series liên tục đạt doanh thu cao. Phần Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh đạt hơn 280 tỉ đồng, trở thành phim Việt có doanh thu đứng thứ 3, tính đến thời điểm hiện tại.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI