“Lụy tình vương nữ” khai diễn sân khấu Tài năng trẻ

03/07/2022 - 19:40

PNO - Tối 2/7, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang chính thức khai diễn sân khấu Tài năng trẻ với vở cải lương "Lụy tình vương nữ" (tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt, đạo diễn: NSƯT Lê Trung Thảo). Vở diễn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

 

Những nghệ sĩ tham gia vở Lụy tình vương nữ cũng sẽ là nòng cốt của Sân khấu Tài năng Trẻ.
Các nghệ sĩ tham gia vở Lụy tình vương nữ sẽ là nòng cốt của sân khấu Tài năng trẻ

Lụy tình vương nữ (tên gọi khác là Sắc xuân gửi lại) là vở cải lương đầy kịch tính, với nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu và quyền lực được tạo nên bởi xung đột giữa các nhân vật, cũng như xung đột trong chính nội tâm từng nhân vật.

Có thể nói, đây là kịch bản khó và khá lạ so với mô-típ thường thấy ở sân khấu cải lương, tuy nhiên các nhân vật lại rất có sức hút. Cả vai chính và vai phụ đều có đất diễn, được đắp nặn đầy đặn về tính cách lẫn nội tâm nhân vật, rất thuận lợi cho người nghệ sĩ thể hiện khả năng của mình. Chính vì vậy, soạn giả Hoàng Song Việt đã chọn kịch bản này cho các nghệ sĩ trẻ ra mắt sân khấu Tài năng trẻ.

Các nghệ sĩ tiền bối của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tham gia diễn chào mừng Sân khấu Tài năng Trẻ, chúc các bạn trẻ
Tham gia diễn chào mừng sân khấu Tài năng trẻ, các nghệ sĩ tiền bối của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang chúc các đồng nghiệp trẻ có cơ hội khẳng định mình và tỏa sáng

Là ngôi sao khách mời hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ trong đêm diễn, NSƯT Vân Hà bày tỏ niềm hạnh phúc được tham gia vở với vai trò thật ý nghĩa. Nghệ sĩ Vân Hà cũng bày tỏ niềm xúc động khi chứng kiến sự say nghề của các bạn trẻ qua nhiều buổi tập thâu đêm. Đồng thời, mong rằng sân khấu Tài năng trẻ sẽ duy trì được như đúng định hướng, tạo cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ biểu diễn thường xuyên. “Có học thì phải hành. Làm nghệ sĩ mà không hát nhiều thì không thể giỏi được” - NSƯT Vân Hà chia sẻ.

Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang Phan Quốc Kiệt tặng hoa cho NSƯT Vân Hà là ngôi sao khách mời tham gia hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ trong vở diễn.
Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang Phan Quốc Kiệt tặng hoa cho NSƯT Vân Hà - ngôi sao khách mời tham gia hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ trong vở diễn

Đảm nhận vai trò đạo diễn, NSƯT Lê Trung Thảo cũng tinh gọn và điều chỉnh nhiều tình tiết kịch bản để phù hợp hơn với các diễn viên, cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất để người nghệ sĩ thể hiện nhân vật của mình.

Vở cũng ghi điểm về hiệu quả thị giác với phần dựng cảnh hòa hợp màn hình LED tạo nên những phối cảnh rất đẹp mắt, dẫn dắt cảm xúc người xem qua những khung cảnh thật trữ tình, thơ mộng hoặc bão giông, u ám…
Vở diễn ghi điểm về hiệu quả thị giác với phần dựng cảnh hòa hợp màn hình LED tạo phối cảnh đẹp mắt, dẫn dắt cảm xúc người xem qua những khung cảnh thật trữ tình, thơ mộng hoặc bão giông, u ám…

Các nghệ sĩ được chọn tham gia vở diễn - Nhã Thy - Diễm Kiều (vai Tuyết Mai), Nhật Nguyên - Võ Hoài Long (Cổ Trúc Thiên Mộc), Phùng Ngọc Bảy (Chơn Thiện), Kim Thùy (Thuần Liên), Nguyễn Văn Hợp (Dũng Chinh), Kim Tiến (Hạ Lan), Trúc Phương (Thủy Cúc), Trọng Hiếu (tể tướng), Tấn Lộc (quân sư) - cũng đã không phụ lòng những người đã tin tưởng mình và tình cảm của khán giả. Có thể thấy, họ đã vô cùng nỗ lực trên sàn tập qua sự nghiêm túc, tập trung trong từng nhân vật, sự phối diễn nhịp nhàng với nhau. Các nghệ sĩ cũng phần nào chú tâm phát huy thế mạnh riêng của mình qua giọng ca hoặc diễn xuất.

Phần phục trang lộng lẫy, đầy màu sắc cũng là điểm thu hút của vở diễn.
Phục trang lộng lẫy, đầy màu sắc cũng là điểm thu hút của vở diễn
Tuyết Mai hội ngộ cùng Cổ Trúc Thiên Mộc mở đầu mối tình đẹp như thơ.
Tuyết Mai hội ngộ cùng Cổ Trúc Thiên Mộc mở đầu mối tình đẹp như thơ
Tiểu thư Hạ Lan
Tiểu thư Hạ Lan - con gái tể tướng - cũng ôm giấc mộng chiếm được Cổ Trúc Thiên Mộc
Thủy Cúc (Trúc Phương)
Thủy Cúc (Trúc Phương) là một tài nữ với thân phận bí ẩn cũng tìm cách tiếp cận Cổ Trúc Thiên Mộc
Cuộc chiến vì tình yêu của những người phụ nữ chốn hậu cung không hề khoan nhượng.
Cuộc chiến đầy kịch tính của những người phụ nữ vì người đàn ông mình yêu 
Tuy xuất hiện không nhiều nhưng 2 nhân vật Thủy Cúc và Dũng Chinh
Tuy xuất hiện không nhiều nhưng 2 nhân vật Thủy Cúc và Dũng Chinh có tuyến kịch khá hấp dẫn
Thường Liên và Tể tướng là 2 nhân vật phụ nổi bật, ảnh hưởng nhiều đến mạch truyện.
Thường Liên và tể tướng là 2 nhân vật phụ nổi bật, tác động nhiều đến mạch diễn của vở
Đánh mất mình vì tình yêu, Tuyết Mai
Cuồng loạn vì yêu, Tuyết Mai gần như mất tất cả, buộc nàng phải nhìn lại mình và thay đổi
Vương nữ lụy tình
Ngoài câu chuyện tranh đoạt tình yêu, Lụy tình vương nữ còn tầng tầng lớp lớp âm mưu tranh quyền đoạt vị
Một cái kết đầy bi kịch
Lụy tình vương nữ là kịch bản hiếm hoi khai thác sâu đa chiều tâm lý và quan niệm về sự hòa hợp trong tình yêu rất hiện đại

Qua Lụy tình vương nữ, có thể nói, sân khấu Tài năng trẻ đã có một khởi đầu rất đáng kỳ vọng. Nếu vẫn duy trì được tinh thần của đêm diễn này, tổ chức biểu diễn được thường xuyên thì các nghệ sĩ ngày càng thuần thục, sẽ thực sự chinh phục được công chúng.

Các nghệ sĩ trẻ cần thêm thời gian để
Các nghệ sĩ trẻ cần thêm thời gian để nhuần nhuyễn hơn và định hình rõ bản sắc cá nhân

Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang Phan Quốc Kiệt cho biết, qua vở Lụy tình vương nữ, nhà hát sẽ thăm dò hiệu ứng khán giả, từ đó tính toán định hướng dựng các vở tiếp theo, cũng như xác định lịch diễn định kỳ phù hợp, hiệu quả nhất.

Sân khấu Tài năng trẻ hướng đến quy tụ và tạo sân chơi cho nghệ sĩ cải lương trẻ mong muốn tìm kiếm cơ hội biểu diễn, học hỏi và rèn nghề qua từng tác phẩm được dàn dựng mới và có đầu tư. Qua đó, sàng lọc và bồi dưỡng lực lượng nghệ sĩ kế thừa cho Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang nói riêng và sân khấu cải lương nói chung.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI