Lượng du khách đến TPHCM tăng trở lại

27/06/2022 - 17:01

PNO - Nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí của TPHCM hiện đang đông khách, có lúc ngang bằng với trước khi có dịch COVID-19.

Sáng cuối tuần, các điểm tham quan như Dinh Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh… thường xuyên có đông khách xếp hàng dài trước các quầy bán vé. Việc các doanh nghiệp lữ hành làm mới các sản phẩm du lịch cũng giúp thu hút du khách trong dịp hè này. 

Ông Nguyễn Ngọc An - Phó tổng giám đốc Công ty Lữ hành Fiditourist - cho biết, công ty đang có kế hoạch tích hợp nhiều sản phẩm thành tour để tăng sự đa dạng trong trải nghiệm cho du khách. Chẳng hạn, tour “Biệt động Sài Gòn” được kết hợp với các tuyến đường thủy nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè hay tuyến buýt đường sông Sài Gòn, trực thăng để kéo dài hành trình trải nghiệm cho du khách.

Tour ngắm thành phố từ trực thăng đang là sản phẩm du lịch có sức hút nhất đối với du khách đến TP.HCM - ẢNH: Q.THÁI
Tour ngắm thành phố từ trực thăng đang là sản phẩm du lịch có sức hút nhất đối với du khách đến TPHCM - Ảnh: Q.Thái

Theo đại diện Công ty TST Tourist, tour TP.Thủ Đức có lượng khách khá tốt. Du khách được trải nghiệm tour bằng cả ô tô lẫn buýt đường sông khi khám phá các điểm đến mới như Bảo tàng Áo dài, những nhà vườn của khu vực Thủ Đức xưa, đền thờ các vua Hùng. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết, ngành du lịch TPHCM sẽ tiếp tục làm mới các sản phẩm, tour tuyến bằng nhiều hướng tiếp cận khác nhau. Theo đó, để tour ngắm thành phố từ trực thăng trở thành một sản phẩm du lịch định kỳ, chủ lực và độc đáo, ngành sẽ có sự điều chỉnh linh hoạt sau thời gian thử nghiệm. Đồng thời, khi tuyến metro đi vào vận hành, sở sẽ khảo sát, làm tuyến du lịch TPHCM bằng phương tiện metro để tạo ra những sản phẩm khác lạ tiếp theo. Bên cạnh đó, ngành du lịch TPHCM sẽ khai thác các đặc trưng của du lịch đường thủy để kết nối tour đến các tỉnh, thành và quốc gia khác. 

“Để biến những sản phẩm này thành sản phẩm chủ lực, cần có sự phối hợp đồng bộ hơn nữa giữa ngành du lịch với ngành giao thông vận tải, tài nguyên môi trường, an ninh quốc phòng” - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói. 

Quốc Thái

 

Nguồn: PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI