Luật sư nhận tiền đương sự rồi... đóng cửa văn phòng

22/11/2013 - 05:32

PNO - PN - Ngày 21/11, ông Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư (LS) tỉnh Bình Phước đã ký quyết định xóa tên khỏi danh sách đối với LS Trần Minh Tấn vì vi phạm nghiêm trọng Luật LS, Quy tắc đạo đức hành nghề LS, Điều lệ Đoàn LS tỉnh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, Đoàn LS tỉnh Bình Phước đã nhận tám đơn thư khiếu nại của người dân tại tỉnh này, khiếu nại LS Trần Minh Tấn, Trưởng Văn phòng LS Tân Hùng (địa chỉ: huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) đã lừa đảo, ký hợp đồng dịch vụ pháp lý, thu tiền nhưng không thực hiện công việc đã cam kết (không nộp tạm ứng để tòa thụ lý vụ án, không thực hiện công việc ủy quyền tham gia tố tụng…). Khi khách hàng liên hệ thì LS Tấn bỏ trốn, không trả lại tiền cho khách hàng. Tổng số tiền LS Tấn chiếm đoạt của người dân là hơn 240 triệu đồng. Sau khi phát hiện hành vi lừa đảo của LS Tấn, các đương sự đã tìm LS này để yêu cầu giải quyết, nhưng ông Tấn né tránh và đóng cửa văn phòng.

Theo Đoàn LS tỉnh Bình Phước, hành vi của LS Tấn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, vì vậy, Đoàn LS sẽ phối hợp cung cấp hồ sơ cho cơ quan điều tra giải quyết theo quy định của pháp luật.

 ĐẶNG ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI