Lừa khôi phục tin nhắn tài khoản mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản

21/06/2023 - 12:05

PNO - Bằng thủ đoạn khôi phục tin nhắn Zalo, Facebook, Thiều Thanh Long đã chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng của khoảng 40 người.

Ngày 21/6, Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức khôi phục tin nhắn tài khoản mạng xã hội.

Đối tượng Thiều Thanh Long bị khởi tố, tạm giam để phục vụ điều tra
Đối tượng Thiều Thanh Long bị khởi tố, tạm giam để phục vụ điều tra

Đồng thời, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Thiều Thanh Long (sinh năm 1995, trú tại huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ cơ quan công an cho biết, Long sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải nhiều bài viết nhận khôi phục tin nhắn trên Zalo, Facebook đã bị xóa.

Khi có người liên hệ muốn khôi phục tin nhắn, Long đưa ra thông tin gian dối cam kết khôi phục được tin nhắn 100% trong thời gian từ 10 - 12 giờ, chỉ cần người bị hại cung cấp số điện thoại đăng ký, số điện thoại sim hoặc tên tài khoản cần khôi phục tin nhắn.

Sau đó, Long yêu cầu người bị hại chuyển tiền trước vào tài khoản của mình trước khi tiến hành khôi phục dữ liệu.

Sau khi người bị hại tin tưởng chuyển tiền, Long không thực hiện việc khôi phục tin nhắn như thỏa thuận mà tìm cách kéo dài thời gian, trì hoãn với người bị hại, sau đó chặn liên lạc, chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2022 đến ngày 11/6/2023, Long đã lừa đảo khoảng 40 người ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước để chiếm đoạt số tiền hơn 300 triệu đồng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI