Lớp dạy nghề bảo mẫu

13/12/2013 - 11:16

PNO - PN - Lớp dạy nghề bảo mẫu do Hội LHPN Q.Thủ Đức, TP.HCM và Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng phối hợp tổ chức vừa bế giảng vào đầu tháng 12/2013. Có dịp đến lớp, chúng tôi ghi nhận không khí nơi đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Họ đến lớp để học từ những kỹ năng chăm trẻ đơn giản nhất. Tiết học xoay quanh chuyện vệ sinh cho trẻ, giúp trẻ thích thú với bữa ăn, bỏ thói xấu hay cách ứng xử với những phụ huynh khó tính.

Chị Chu Thùy Ngọc Hương (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức) từng phụ trông trẻ tại một cơ sở tư nhân. Sau khi được Hội PN giới thiệu tham gia lớp bảo mẫu, chị nhận thấy, việc giữ trẻ không chỉ là cho trẻ ăn, mà còn nhiều điều khác nữa. Theo chị Hương, bảo mẫu góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển của trẻ nên cần nắm vững chế độ dinh dưỡng cho từng độ tuổi, tập cho trẻ làm quen với các trò chơi phát triển trí thông minh. Đồng thời, bảo mẫu còn phải biết xử trí khi trẻ bị bệnh, phải hiểu được tâm lý của trẻ.

Chị Huỳnh Trần Thị Ngọc Bích (chủ nhóm trẻ Táo Đỏ, P. Hiệp Bình Phước) vừa gom góp tiền, cải tạo nhà mình thành một trường mẫu giáo mini. Chị bày tỏ: “Địa phương có đông lao động nhập cư, vì vậy nhu cầu gửi trẻ tại những nơi có uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng là mong muốn của các bà mẹ. Tôi sắp hoàn thành chứng chỉ khóa học chủ trường mầm non và đang làm đơn xin cấp giấy phép thành lập nhóm trẻ”.

Lop day nghe bao mau

Học viên được hướng dẫn làm đồ chơi cho trẻ tại lớp dạy nghề bảo mẫu

Hầu hết HV PN đến với lớp học đều có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn tìm việc, nhưng thiếu kinh nghiệm cũng như kỹ năng chăm sóc trẻ. “Chương trình học thường kết hợp lý thuyết với thực hành, chơi trò chơi nên mình tiếp thu được nhiều và không nhàm chán. Trước đây mình còn mơ hồ về nghề này, nhưng khi được học, nhất là sau khi học môn tâm lý, mình mới vỡ ra được nhiều điều. Muốn làm bảo mẫu nhất định phải yêu nghề, yêu trẻ, hiểu trẻ” - chị Nguyễn Thị Thu Hương (P.Tam Phú, Q.Thủ Đức) tâm sự.

Lớp dạy nghề bảo mẫu được tổ chức học tại văn phòng Hội LHPN Q.Thủ Đức vào các ngày cuối tuần, kéo dài trong ba tháng, hoàn toàn miễn phí. Tại đây, học viên được đào tạo các kỹ năng chăm sóc trẻ sơ sinh - mầm non - tiểu học; cách pha chế sữa, nấu ăn; xử lý tình huống cấp cứu; rèn luyện kỹ năng sống và giao tiếp xã hội cho bảo mẫu; cách kiềm chế căng thẳng…

Theo bà Bùi Thị Minh Tâm - Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng, tham gia lớp, có nhiều chị từng trông giữ trẻ nhưng hầu hết họ chỉ làm theo thói quen chứ chưa có bài bản cụ thể. Lớp dạy nghề bảo mẫu nhằm trang bị cho chị em kiến thức và kỹ năng chăm sóc trẻ. Kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề, được giới thiệu việc làm, đảm bảo có thu nhập ổn định.

Bà Đoàn Thị Thanh Hương - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết: “Đây là lớp nghiệp vụ bảo mẫu lần đầu tiên được Quận Hội tổ chức, thu hút nhiều chị em HV đăng ký dự học. Sắp tới, Quận Hội sẽ tiếp tục tổ chức lớp nghiệp vụ bảo mẫu tại P.Linh Trung và những địa bàn có đông nữ công nhân, nữ lao động nhập cư. Thông qua lớp bảo mẫu này, Quận Hội mong muốn góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho chị em HV PN. Mong muốn của Quận Hội là sẽ mở rộng đào tạo, tạo điều kiện cho chị em có nhu cầu học việc được học tập, trau dồi kỹ năng. Từ đó góp phần giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho PN. Trẻ em trong khu vực cũng được đảm bảo an toàn khi bảo mẫu “có nghề”.

 Phương Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI