Long An đề nghị 5 tỉnh miền Tây phối hợp đưa 137 người dân về quê

23/09/2021 - 21:01

PNO - Trong ba ngày Long An thực hiện Chỉ thị 15, có 137 trường hợp người dân tự di chuyển từ các tỉnh miền Đông ngang qua tỉnh này để về quê ở miền Tây.

Ngày 23/9, UBND tỉnh Long An cho biết có văn bản số 9364/UBND-VHXH gửi 5 tỉnh miền Tây là An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng và Đồng Tháp về việc phối hợp tổ chức đón người dân có nhu cầu trở về các địa phương này.

Số lượng người dân ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai đang mong muốn được trở về quê tránh dịch là rất lớn. Ảnh: Q.T
Số lượng người dân ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai đang mong muốn được trở về quê tránh dịch là rất lớn - Ảnh: Q.T

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Long An, tỉnh này bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg từ 0g ngày 21/9. Qua ba ngày thực hiện, tình hình di chuyển của người dân cơ bản ổn định.

Tuy nhiên, từ chiều ngày 22 đến 23/9, tỉnh ghi nhận 137 trường hợp là người dân thuộc các tỉnh An Giang (48 người), Kiên Giang (1 người), Sóc Trăng (1 người), Hậu Giang (1 người), Đồng Tháp (86 người) đã tự di chuyển từ các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông Nam bộ qua địa bàn tỉnh Long An để trở về quê.

Việc di chuyển này chưa được sự cho phép của các địa phương lân cận tỉnh Long An. Những người này đã tiêm vắc xin, hiện được các lực lượng chức năng của tỉnh Long An quản lý, chăm sóc sức khỏe và thực hiện xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế.

Họ rất mong muốn được trở về địa phương trong thời gian sớm nhất. Do vậy, Long An phối hợp với các tỉnh, thành phố có người dân mong muốn trở về quê để thống nhất việc đưa, đón. Thời gian dự kiến từ ngày 24/9 đến 26/9.

UBND tỉnh Long An đề nghị 5 tỉnh trên quan tâm, phân công đơn vị đầu mối để phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh Long An thực hiện đón người dân trở về địa phương trong thời gian dự kiến nêu trên.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI