Người dân chen chúc, vạ vật ở cửa ngõ Thành phố Thủ Đức

15/08/2021 - 16:54

 

Từ sáng sớm, xa lộ Hà Nội qua khu vực công viên Suối Tiên và bến xe Miền Đông mới có rất nhiều xe máy lưu thông, đa số là người lao động ở TPHCM chạy xe về quê
Hôm nay, trên xa lộ Hà Nội qua khu vực công viên Suối Tiên và bến xe Miền Đông mới có rất nhiều xe máy lưu thông, đa số là người lao động ở TPHCM chạy xe về quê.

 

Xe nào cũng chất đầy hành lý. Nhiều người trong số đó chia sẻ rằng, khi nghe tin TPHCM sẽ giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm một tháng nữa, cuộc sống sẽ thêm khó khăn nên quyết định về quê
Xe nào cũng chất đầy hành lý. Nhiều người trong số đó cho rằng, khi nghe tin TPHCM sẽ giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm một tháng nữa, cuộc sống sẽ thêm khó khăn nên quyết định về quê.

 

'Vợ chồng thất nghiệp gần 2 tháng rồi, chỉ mong hết dịch để đi làm lại. Nay giãn cách thêm một tháng nữa trong khi tiền tích trữ đã cạn nên vợ chồng tối quyết định đưa con về quê nhờ hai bên nội ngoại. Khi nào qua dịch sẽ quay lại tìm việc sau, anh An cho biết khi dừng chờ dưới gầm đường metro số 1.
"Vợ chồng thất nghiệp gần 2 tháng rồi, chỉ mong hết dịch để đi làm lại. Nay giãn cách thêm một tháng nữa trong khi tiền tích trữ đã cạn nên vợ chồng tôi quyết định đưa con về quê nhờ hai bên nội ngoại. Khi nào qua dịch sẽ quay lại tìm việc sau", anh An cho biết khi dừng chờ dưới gầm đường metro số 1.

 

Nhận thấy lượng xe máy tăng lên rất nhiều trong thời điểm TPHCM đang thực hiện Chỉ thị 16,
Lực lượng chức năng yêu cầu người dân dừng xe, giải thích và khuyên mọi người trở lại nơi cư trú theo yêu cầu "ai ở yên đó" để phòng tránh dịch COVID-19. 
Lực lượng chức năng cũng yêu cầu mọi người giãn cách, không tập trung đông người để đảm bảo tránh dịch.
Lực lượng chức năng cũng yêu cầu mọi người giãn cách, không tập trung đông người để đảm bảo phòng chống dịch. Đối với người chịu trở về khu trọ, lực lượng chức năng chỉ dẫn lộ trình để họ quay về an toàn.
Một số thời điểm, người dân muốn về quê tập trung khá đông, lực lượng chức năng phải căng mình giữ gìn trật tự và ra sức vận động người dân
Một số thời điểm, người dân tập trung khá đông người
Trong công điện hôm 31/7, Thủ tướng đã yêu cầu các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 phải làm nghiêm, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách, trừ trường hợp được chính quyền cho phép. Các tỉnh sau đó dừng đón người dân về quê tự phát bằng xe máy, thay vào đó đưa người về quê bằng máy bay, tàu lửa, ôtô.
Trước đó, trong công điện hôm 31/7, Thủ tướng yêu cầu các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 phải "tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách, trừ trường hợp được chính quyền cho phép" để quyết liệt phòng chống dịch COVID-19.

 

Một số tuyến đường xung quanh cửa ngõ phía Đông TP Thủ Đức như Hoàng Hữu Nam, D400... cũng lâm vào tình trạng đông người
Một số tuyến đường xung quanh cửa ngõ phía Đông TP. Thủ Đức như Hoàng Hữu Nam, D400... cũng lâm vào tình trạng rất đông người.
Theo lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TPHCM),  ra đường không lý do chính đáng như vậy là vi phạm các quy định về giãn cách xã hội. Bà con càng tự ý di chuyển thì càng gây cản trở việc kiểm soát của lực lượng chức năng, tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.   Hiện tại, lực lượng cảnh sát giao thông cùng Công an TP Thủ Đức, các quận, huyện tích cực phối hợp Công an tỉnh Bình Dương, Đồng Nai kiểm tra, điều tiết người dân quay về.
Theo lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an TPHCM, việc người dân tự ý ra đường để về quê là vi phạm các quy định về giãn cách xã hội, tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Lực lượng chức năng TP. Thủ Đức phối hợp với TP. Dĩ An (Bình Dương) và tỉnh Đồng Nai vận động, yêu cầu người dân trở về nơi cư trú. 
Thời tiết trong trưa 15/8 khá oi bức, nhiều người mệt mỏi trong lúc chờ xem có được tiếp tục hành trình hay không. Đa số người di chuyển đều chuẩn bị sẵn thức ăn, nước uống để không phải ghé vào hàng quán dọc hành trình.
Thời tiết trong trưa 15/8 khá oi bức, nhiều người mệt mỏi trong lúc chờ xem có được tiếp tục hành trình hay không. Đa số người di chuyển đều chuẩn bị sẵn thức ăn, nước uống để không phải ghé vào hàng quán dọc hành trình.
Cực nhất là những em bé theo cha mẹ, người thân trở về quê. Mấy tháng nay đã chi tiêu tiết kiệm hết sức rồi, đến nay gần hết rồi nên phải đánh liều chạy về quê thôi, người phụ nữ chia sẻ.
Cực nhất là những em bé theo cha mẹ, người thân trở về quê. "Mấy tháng nay đã chi tiêu tiết kiệm hết sức rồi, đến nay gần hết rồi nên phải đánh liều chạy về quê thôi", người phụ nữ chia sẻ.
Đối với những người không chịu trở về nơi cư trú, lực lượng chức năng hướng
Đối với những người không chịu quay lại, lực lượng chức năng hướng dẫn lưu thông vào một khu vực trống cạnh bến xe Miền Đông mới để giải thích, thuyết phục quay xe về nơi cư trú, chính quyền địa phương sẽ có biện pháp hỗ trợ cho mọi người. Đến chiều cùng ngày, đa số người dân đã chấp nhận trở về nơi cư trú.

Trường Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=