Lời khai kinh hoàng nghi phạm phóng hỏa đốt khiến đôi nam nữ thương vong

08/12/2022 - 14:30

PNO - Thấy chị H. có bạn bạn trai, Tú bực đi mua xăng đột nhập vào nhà. Khi thấy chị H. và anh X. chuẩn bị đi ngủ thì Tú tưới xăng rồi phóng hỏa đốt…

Liên quan đến vụ cháy ở quận 12, TPHCM làm 2 người thương vong như đã thông tin, nguồn tin của phóng viên cho hay, nghi phạm Trần Dương Tú (sinh năm 1994, ngụ tỉnh Cà Mau) đã khai báo chi tiết về toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Tú cho biết từng có mối quan hệ tình cảm nam nữ với chị D.T.H. (sinh năm 2000, ngụ tỉnh Bình Phước) cách đây vài năm. Gần đây, dự tính sẽ cưới nhau, nên cả hai sống chung tại căn nhà trọ ở đường Đông Hưng Thuận 2, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM.

Tuy nhiên, trong quá trình sống chung, cả hai nhiều lần phát sinh mâu thuẫn dẫn tới cự cãi. Khoảng 1 tuần trước, sau khi cự cãi, Tú dọn ra ngoài thuê phòng khác để ở trọ.

Công an khám nghiệm hiện trường.
Công an khám nghiệm hiện trường

Dù chia tay bạn gái nhưng Tú vẫn hay nhắn tin, gọi điện và tìm tới nhà trọ cũ để níu kéo tình cảm. Chị H. nhiều lần từ chối và tìm cách tránh né Tú. Sau khi chị H.có bạn trai mới và hay dẫn về nhà trọ để tâm sự, Tú ghen tuông và lên kế hoạch sát hại bạn gái cũ cùng người tình của chị H.

Tối 7/12, Tú lợi dụng lúc chị H. đi ra ngoài, mua xăng và đột nhập vào phòng, nấp vào chỗ kín chờ chị H. về để ra tay. Sau khi chị H. và bạn trai - anh Đ.T.X. (sinh năm 1993) - trở về nhà trọ và chuẩn bị đi ngủ, Tú ra khỏi chỗ nấp, tưới xăng lên người cả hai rồi châm lửa đốt. Do quá bất ngờ nên cả hai không kịp tránh né và bị ngọn lửa trùm lên người. Tú cũng bị xăng tạt vào tay gây cháy và bị thương. Sau khi người dân cùng công an dập lửa, phát hiện chị H. tử vong, anh X. bị thương nặng nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Riêng Tú ẩn nấp gần hiện trường chờ thời cơ để tẩu thoát.

Khoảng 8g ngày 8/12, Tú leo từ mái nhà xuống dưới đất thì bị công an phát hiện nên khống chế bắt giữ. Qua đấu tranh, Tú khai nhận toàn bộ hành vi như trên.

Thiên Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI