Lời khai của kẻ giết cha ở Vĩnh Long, phi tang ở TP.HCM

18/10/2014 - 17:29

PNO - PNO - Ngày 17/10, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ, khởi tố bị can đối với Đặng Hùng Phương (27 tuổi, ngụ xã Long An, huyện...

edf40wrjww2tblPage:Content

Loi khai cua ke giet cha o Vinh Long, phi tang o TP.HCM

Nghịch tử Đặng Hùng Phương nghe đọc lệnh bắt khẩn cấp

Theo ông Ngân, bước đầu Phương đã khai nhận nguyên nhân sát hại cha ruột là ông Đặng Văn Rô, cũng như quá trình gây án và mang thi thể nạn nhân phi tang tận TP.HCM.

"Khi được mời lên làm thủ tục nhận thi thể cha ruột, Phương có nhiều biểu hiện bất thường khiến các điều tra viên đặt nghi vấn. Mấy ngày trước, Phương và cha ruột xảy ra mâu thuẫn", Đại tá Ngân nói.

Khi không thể chứng minh được những mâu thuẫn và sự bất minh về thời gian của mình, Phương thừa nhận hành vi giết cha ruột. Khám nghiệm nơi ở của đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ tang vật gây án là chiếc chày, dây nilon, một túi xách lớn. Nhiều vết máu (qua khám nghiệm là máu người) còn vương trên nền nhà, tường gạch.

Loi khai cua ke giet cha o Vinh Long, phi tang o TP.HCM

Căn phòng nơi Phương sát hại cha ruột

Phương khai, chiều 4/10, sau một chầu nhậu, Phương về nhà cùng với 2 người bạn. Do hai cha con đã có mâu thuẫn trước đó, nên Phương tiếp tục cãi vã với cha. Phương kêu 2 người bạn về trước để "xử lý nội bộ", rồi trói cha lại và xếp quần áo nói đi làm ăn xa. Ông Rô van xin con cởi trói nhưng Phương trả lời: "Tôi đi rồi, chút nữa tôi nói đứa bạn lại cởi trói cho ông...".

Sau đó, Phương bất ngờ dùng chày đâm tiêu đập liên tiếp vào đầu cha ruột và dùng dây nilon siết cổ cha đến chết. Gây án xong, Phương ngồi bệt xuống đất, bắt đầu sợ hãi, nghĩ cách phi tang thi thể cha để che giấu tội ác của mình.

Nhớ lại đám bạn bàn tán chuyện "giết người, vứt xác phi tang" ở TP.HCM, Phương cho rằng TP.HCM cách Vĩnh Long hơn 100km, nếu vứt xác ở đây, cơ quan công an sẽ không tìm ra được. Phương ra sau nhà lấy chiếc túi xách lớn, bỏ cha vào bên trong, dọn dẹp hiện trường, chùi vết máu trên nền nhà.

Loi khai cua ke giet cha o Vinh Long, phi tang o TP.HCM

Đám tang người cha trong ngôi nhà nằm tách biệt với khu dân cư

Khoảng 19 giờ, Phương đi bộ ra Quốc lộ 53, cách nhà chừng 2km để tìm xe ôm. Phương được một người xe ôm (chưa rõ danh tính) chở đến ấp An Phú B (xã Long An). Sau đó, Phương tìm một người xe ôm khác (cũng chưa rõ danh tính), kêu chở sọt hàng ra vòng xoay Quốc lộ 1A để đón xe đò lên TP.HCM giao.

Chiếc giỏ cỡ lớn giống giỏ đựng trái cây, hàng hóa của những người buôn bán nhỏ, người xe ôm không nghi ngờ gì nên đã chở ra điểm đón xe với giá hơn 200.000 đồng. Hai lơ xe của xe khách thấy chiếc giỏ mềm, nhưng cũng không đặt nghi vấn vì nghĩ Phương là dân buôn hàng chuyến.

Khoảng 22g, xe khách đến địa phận TP.HCM. Tại khu vực hầm chui Tân Tạo, thấy vắng người, Phương xuống xe, kéo giỏ vứt trong thảm cỏ rồi đón xe ôm ra bến xe miền Tây. Phương lên xe, có mặt tại Vĩnh Long khoảng 2 giờ sáng. Nửa giờ sau khi Phương có mặt ở nhà, thi thể người cha được một bảo vệ dân phố và 2 người dân phát hiện, trình báo cơ quan công an. 

Đại tá Ngân cho biết: "Theo như lời khai của Phương, nghi phạm đã tính toán cách thức phi tang thi thể nạn nhân thế nào để khỏi bị phát hiện, từ việc 2 lần thuê xe ôm đến việc di chuyển liên tục. Khi chở thi thể nạn nhân, Phương cũng nói tài xế xe ôm đi vòng trong đường nông thôn để ra Quốc lộ, trách sự phát hiện của người dân. Vụ án được khám phá nhanh, nhờ sự phối hợp hiệu quả giữa Công an TP.HCM và Công an tỉnh Vĩnh Long".

CHÍ NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI