Lời kể của người thoát chết trong gang tấc vụ lật xe bồn làm 6 người chết ở Bình Phước

22/11/2018 - 14:15

PNO - Không có lối thoát vì lửa lớn đang táp ngoài cửa, anh Công đưa vợ con vào nhà tắm cố thủ suốt 60 phút. Cảm thấy khó trụ được, anh liều mạng leo lên ống thông gió kêu cứu và may mắn được hàng xóm phát hiện.

Đến trưa 22/11, lực lượng chức năng huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước tiếp tục phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn làm cháy 19 căn nhà khiến 6 người tử vong trên quốc lộ 13, xã Minh Hưng. Hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện chờ người thân đến làm thủ tục đưa về quê an táng.

Clip hiện trường vụ hoả hoạn do xe bồn gây ra:


 
Loi ke cua nguoi thoat chet trong gang tac vu lat xe bon lam 6 nguoi chet o Binh Phuoc
Anh Công kể lại thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn
Các nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Cẩm tú (36 tuổi), Lê Ngọc Kim Ngân (6 tuổi, con chị Tú), Lê Hoàng Anh (15 tuổi, con chị Tú), chị Nguyễn Thị Thắm (36 tuổi, bạn chị Tú), Võ Hồng Anh (6 tuổi, con ông Võ Hồng Đổng) và Nguyễn Tùng Chinh (18 tuổi, cậu của Võ Hồng Anh). 2 nạn nhân bị thương là Thạch Văn Phong (tài xế xe bồn, quê Trà Vinh, đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy) và Bùi Thanh Vĩnh (43 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành, tài xế xe ba gác, bị thương nhẹ).

Theo chị Phương - người bán quán cà phê đối diện hiện trường, ngay sau tiếng nổ lớn, ngọn lửa theo vết xăng dầu lan nhanh bao trùm hàng chục ngôi nhà chỉ trong tích tắc.

Chưa hết vẻ sợ hãi, anh Võ Chí Công nhớ lại, khoảng hơn 4g cùng ngày, cả nhà đang ngủ say thì bật dậy vì nghe tiếng nổ chát chúa bên ngoài. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì mọi người ngửi thấy mùi xăng cháy khét lẹt cùng ngọn lửa mạnh táp vào cửa nhà.

“Ngọn lửa táp vào cửa rất mạnh và nóng rát nên tôi xác định cả nhà không thể thoát bằng đường này. Chỉ còn cách đưa vợ con chạy hết vào nhà tắm, đóng cửa lại rồi dùng khăn ướt bịt kín các lỗ thông khói và cầm cự”, người thanh niên 32 tuổi kể.

Loi ke cua nguoi thoat chet trong gang tac vu lat xe bon lam 6 nguoi chet o Binh Phuoc
Ngôi nhà chị Tú cùng 2 con và người bạn đến chơi tử vong

Thấy con mình có vẻ rất mệt, khó có thể cầm cự tiếp, anh Công dùng búa phá tường nhưng bất lực trong khi khói lửa tràn vào ngày càng nhiều. “Lúc này tôi nghĩ cả nhà không còn đường thoát. Tôi và vợ gọi điện cho người thân, gào thét kêu cứu nhưng vô vọng trong nỗi sợ ngôi nhà sẽ sụp đổ bất cứ lúc nào”, anh Công kể và cho biết cuối cùng đã liều mình trèo lên ống thông gió la hét cầu cứu.

“Thấy vợ con trong cảnh này, đau lòng lắm. Tôi chỉ mong sao kêu cứu được ai đó nghe”, người thanh niên rơm rớm nước mắt.

Rất may mắn, lời kêu cứu của gia đình anh Công được anh Thành – người hàng xóm lúc này đã thoát ra được bên ngoài nghe thấy. Anh Thành ngay lập tức cầu cứu lực lượng PCCC tìm đường đến phá tường.

Loi ke cua nguoi thoat chet trong gang tac vu lat xe bon lam 6 nguoi chet o Binh Phuoc
Cả khu ki-ốt tan hoang

Anh Công tâm sự: “Anh Thành và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng phá tường, cứu kịp gia đình tôi trong gang tấc. Chỉ chậm ít phút nữa, tôi nghĩ cả nhà sẽ không còn cầm cự được”.

Chỉ vào cánh cửa cuốn cong veo vì sức nóng của vụ hỏa hoạn, anh Tâm – chủ một cửa hàng bán tạp hóa nói: “May có cánh cửa này ngăn ngọn lửa, không thì cả nhà chúng tôi cũng không thoát được vì không hề có cửa sau để chạy”

Không được may mắn như gia đình anh Thành, gia đình chị Tú cùng hai con nhỏ và người bạn tên Thắm đến chơi đã tử vong thương tâm trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Theo người dân, vợ chồng chị Tú từ quê Vĩnh Long lên Bình Phước thuê nhà lập nghiệp. Người vợ mở tiệm làm tóc, còn người chồng buôn bán trái cây. Trong rạng sáng gặp tai họa, người chồng đi lấy hàng về bán, còn vợ con vẫn ngủ trong nhà.

Theo quan sát, dãy nhà là ki-ốt vừa buôn bán, vừa làm nơi ở và chủ yếu do người ở xa đến thuê để làm ăn.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI