Lợi ích khi tham gia kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào tại trường song ngữ

06/05/2022 - 13:23

PNO - Việc tham gia kỳ kiểm tra giúp học sinh có cơ hội để thử sức với nhiều trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt là mang đến cho học sinh và phụ huynh những phản hồi cụ thể về năng lực học tập, năng lực giao tiếp, ngoại ngữ.

Trong môi trường giáo dục hiện đại, thân thiện, các trường song ngữ xây dựng kỳ kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào như một “trải nghiệm” hữu ích dành cho các em học sinh. Không đặt nặng thành tích, nhà trường chú trọng nhiều hơn về lợi ích mà các em nhận được sau khi tham gia kỳ kiểm tra.

Đánh giá năng lực đầu vào giúp nhà trường hiểu rõ và đánh giá chính xác về học sinh - Ảnh: Royal School
Đánh giá năng lực đầu vào giúp nhà trường hiểu rõ và đánh giá chính xác về học sinh - Ảnh: Royal School

Hiểu rõ về kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào

Để đảm bảo học sinh học tập, phát triển tốt nhất, tại các trường theo đuổi mô hình giáo dục song ngữ quốc tế, nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào dành cho các học sinh đăng ký học tại trường. Theo đó, các em sẽ tham gia bài kiểm tra kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ, giao tiếp. Các bài kiểm tra đánh giá năng lực được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau tùy thuộc vào đặc trưng mô hình giáo dục của từng trường. 

Tuỳ thuộc vào đặc điểm từng trường mà hình thức đánh giá năng lực được tổ chức khác nhau - Ảnh: Royal School
Tuỳ thuộc vào đặc điểm từng trường mà hình thức đánh giá năng lực được tổ chức khác nhau - Ảnh: Royal School

Điển hình tại Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) - trường thành viên của hệ thống quốc tế Cambridge, các em sẽ tham gia kiểm tra một số môn thuộc chương trình MOET và chương trình giáo dục quốc tế Cambridge để thử thách học sinh về khả năng song ngữ Anh - Việt. Ngoài ra, còn có tư duy sáng tạo, khả năng giao tiếp và một số yêu cầu khác để đảm bảo học tập, phát triển tốt nhất tại trường. 

Thông qua kết quả bài kiểm tra, nhà trường sẽ có thêm căn cứ trong việc xây dựng lộ trình học tập và sắp xếp chương trình học phù hợp cho các học sinh mới.

Lợi ích đạt được khi “trải nghiệm” kỳ kiểm tra

Khi tham gia kỳ kiểm tra, học sinh nhận được những nhận xét, đánh giá công tâm nhất về năng lực học tập, các kỹ năng cá nhân. Việc đánh giá sẽ được thực hiện thông qua kết quả bài kiểm tra giấy và cả buổi trò chuyện, vấn đáp cùng các giáo viên Việt Nam, giáo viên nước ngoài. Những tư vấn, định hướng về lộ trình học tập trong tương lai dành cho các em học sinh cũng sẽ đúng đắn hơn khi xây dựng dựa trên một kết quả khách quan.

Tham gia kiểm tra vấn đáp giúp các em học sinh giao tiếp tự tin - Ảnh: Royal School
Tham gia kiểm tra vấn đáp giúp các em học sinh giao tiếp tự tin - Ảnh: Royal School

Các trường song ngữ còn đặc biệt quan tâm đến sự phát triển ngôn ngữ và khả năng sử dụng ngoại ngữ của học sinh. Do đó, khi tham gia kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào tại đây, các em sẽ được khuyến khích giao tiếp bằng song ngữ. Học sinh được tự do thể hiện quan điểm, góc nhìn của mình về chủ đề yêu thích trước các thầy cô giáo bằng hai thứ tiếng. Các em chia sẻ, thầy cô lắng nghe, điều này giúp bài kiểm tra trở thành một trải nghiệm lý thú cho học sinh. Tâm lý thoải mái sẽ giúp các em thể hiện bản thân và chinh phục bài thi với kết quả cao nhất.

Các em được gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn bè, thầy cô mới - Ảnh: Royal School
Các em được gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn bè, thầy cô mới - Ảnh: Royal School

Ngoài ra, khi tham gia kỳ kiểm tra, các em sẽ gặp gỡ nhiều bạn bè, thầy cô mới. Đặc biệt, với môi trường giáo dục quốc tế, học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, đây là dịp để các em làm quen, kết nối, giao lưu văn hóa. Từ đó, các em phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử và có thêm những trải nghiệm mới mẻ trong môi trường mới. 

Là một trong những học sinh chinh phục điểm số cao nhất trong kỳ kiểm tra năng lực đầu vào đợt 1 năm 2022 của Royal School, Phùng Khắc Ngọc Minh (học sinh lớp 6) cho biết: “Khi tham gia đánh giá năng lực đầu vào, em chọn nói về chủ đề mà mình yêu thích trong vòng thi vấn - đáp, vì việc đó giúp em tự tin hơn”. Ngọc Minh cũng cho biết thêm, sự hỗ trợ và thân thiện của các thầy cô Việt Nam, thầy cô nước ngoài tại trường cũng giúp em xua tan lo lắng ban đầu và vượt qua kỳ kiểm tra tốt hơn.

Bí quyết giúp vượt qua kỳ kiểm tra với điểm số cao là sự “tự tin” - Ảnh: Royal School
Bí quyết giúp vượt qua kỳ kiểm tra với điểm số cao là sự “tự tin” - Ảnh: Royal School

Sắp tới, vào ngày 7/5, Royal School sẽ tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá năng lực đợt 3 trong năm 2022. Đây là cơ hội tuyệt vời cho phụ huynh và các học sinh muốn “trải nghiệm” kỳ kiểm tra năng lực tại một môi trường trường song ngữ quốc tế chất lượng và uy tín.

Để biết thêm chi tiết, quý phụ huynh vui lòng liên hệ:

Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia:

Cơ sở Phú Mỹ Hưng: 08 Đặng Đại Độ, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM

- Điện thoại: (028) 71.007.878

Cơ sở Phú Lâm: 02 đường 2D, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM

- Hotline: (028) 71.016.669

- Email: royal@royal.edu.vn

 

- Website: www.royal.edu.vn

 

Trâm Anh

Nguồn: Royal School

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI