Lô vắc xin COVID-19 đầu tiên cho trẻ em 5 - 11 tuổi đã về Việt Nam

09/04/2022 - 19:04

PNO - Lô vắc xin đầu tiên gần 1 triệu liều do Chính phủ Australia hỗ trợ đã về tới Việt Nam.

 

Lô vắc xin tiêm cho trẻ 5 - 11 tuổi đầu tiên về Việt Nam (ảnh: Đại sứ quán Australia tại Việt Nam)
Lô vắc xin tiêm cho trẻ 5 - 11 tuổi đầu tiên về Việt Nam (ảnh: Đại sứ quán Australia tại Việt Nam)

Ngày 9/4, theo thông tin từ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết, lô vắc xin COVID-19 cho trẻ em do quốc gia này hỗ trợ đã về đến Việt Nam.

Cụ thể, lô vắc xin gồm 921.600 liều đã về sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) tối 8/4. Đây là lô vắc xin đầu tiên trong tổng số hơn 7,2 triệu liều vắc xin mà quốc gia này cam kết hỗ trợ cho Việt Nam. Sau lô đầu tiên, số vắc xin còn lại sẽ được chuyển tiếp trong vài tuần tới.

Hơn 7 triệu liều vắc xin COVID-19 dành cho trẻ em Chính phủ Australia hỗ trợ nhằm tăng cường nỗ lực của Việt Nam trong việc kiểm soát COVID-19 thông qua việc mở rộng tiêm vắc xin để bảo vệ trẻ nhỏ. 

Trước đó, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện các công việc cần thiết theo quy định để có vắc xin nhanh nhất có thể. Trên cơ sở đó, hoàn thành việc tiêm cho trẻ em trong quý II, để đầu quý III trẻ được đến trường học hè và cuối quý III/2022 đến trường vào năm học mới tập trung an toàn và hiệu quả.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI