“Lộ diện” 301 bức thư tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

10/10/2021 - 22:01

PNO - Nhà sản xuất “Em và Trịnh” tung podcast khai thác nội dung từ 301 bức thư tình mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết cho người tình Dao Ánh.

Nhà sản xuất (NSX) Em và Trịnh cho biết thực hiện podcast Nắng thuỷ tinh với mong muốn được đến gần hơn với khán giả - những người yêu nhạc Trịnh, và tất cả những ai đang chờ đón bộ phim. Cách làm của NSX Em và Trịnh đang bắt kịp xu hướng giải trí mới của giới trẻ bởi thời gian qua, việc nghe podcast thịnh hành trở lại.  

Nắng thủy tinh bao gồm những tản văn được viết dựa trên cảm hứng từ 301 bức thư tình mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết cho người tình Ngô Vũ Dao Ánh. Podcast Nắng thuỷ tinh do diễn viên Hoàng Hà và Avin Lu - hai diễn viên vào vai Dao Ánh và Trịnh Công Sơn lúc trẻ trong phim Em và Trịnh, đảm nhận.

Diễn viên Avin Lu đảm vai Trịnh Công Sơn thời trẻ.
Diễn viên Avin Lu đảm vai Trịnh Công Sơn thời trẻ.

Trong lần trò chuyện với Avin Lu, nam diễn viên cho biết những bức thư tình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một trong những chất liệu về nhân vật mà anh được tiếp cận để chuẩn bị tốt nhất cho vai diễn. Do đó, trong vai trò là người dẫn chuyện podcast Nắng thuỷ tinh, Avin Lu sẽ kể lại phần nào đó những tâm tư, tình cảm mà cố nhạc sĩ đã gửi gắm trong hàng trăm bức thư tình.

“Podcast Nắng thủy tinh có tất cả 60 chủ đề, tôi tham gia 30 tập. Có rất nhiều tập tôi thực sự đồng cảm, như: Thưởng thức nỗi buồn, Hạnh phúc giản đơn, Thành thật với cảm xúc… Và vì nhiều bức thư được Trịnh Công Sơn viết khi 25 tuổi, gần với tuổi của tôi bây giờ nên dù khác thế hệ, những suy nghĩ trong thư không bị cũ hay xa lạ, ngược lại rất thật và rất gần”, diễn viên Avin Lu chia sẻ.  

Đoạn giới thiệu podcast Nắng thuỷ tinh:

 

 

Về phía diễn viên Hoàng Hà, cô từng thực hiện một số podcast trước đây nhưng khi đọc những bức thư của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cô có nhiều cảm xúc đặc biệt. Với Nắng thuỷ tinh, Hoàng Hà không chỉ nói về nội dung thư mà còn kể nhiều kỷ niệm trong quá trình làm phim Em và Trịnh.

Chuỗi podcast Nắng thủy tinh cũng sẽ lần đầu tiên giới thiệu đến khán giả bản phối mới của gần 50 ca khúc được sử dụng trong bộ phim Em và Trịnh. Các bản nhạc như Nắng thủy tinh, Nhìn những mùa thu đi, Tuổi đá buồn, Diễm xưa… do Avin Lu và các diễn viên trong phim trình bày. 

Podcast Nắng thuỷ tinh ra mắt khán giả trên 3 nền tảng YouTube, Spotify, Apple Podcast vào thứ 5 và thứ 7 hàng tuần vào lúc 19g, từ ngày 14/10/2021. Cùng với thông tin giới thiệu Podcast, NSX cho biết sẽ dời thời điểm ra mắt phim, thay vì công chiếu vào dịp giáng sinh 2021, phim dự kiến ra rạp vào năm 2022.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI