"Em và Trịnh" hé lộ hình ảnh Trịnh Công Sơn thời niên thiếu

09/03/2021 - 15:30

PNO - Trong những hình ảnh đầu tiên, phim "Em và Trịnh" giới thiệu đến khán giả tạo hình thời niên thiếu của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và thiếu nữ Bích Diễm.

Sau một thời gian thực hiện, Em và Trịnh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh hé lộ những hình ảnh đầu tiên của dự án. Trong đó, tạo hình của diễn viên đảm vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời niên thiếu và thiếu nữ Bích Diễm nhận được nhiều sự chú ý.

Theo đạo diễn Nhật Linh, Lan Thy - diễn viên đảm nhận vai Bích Diễm - có vẻ ngoài khá phù hợp với nhân vật, ê-kíp phải mất nhiều thời gian mới tìm được. 

Diễn viên Lan Thy trong vai Bích Diễm.
Diễn viên Lan Thy trong vai Bích Diễm

“Đối với công chúng, Diễm là một hình ảnh thơ mộng, bí ẩn đến từ ca khúc Diễm xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chính vì vậy, tôi tìm kiếm một nữ diễn viên có nét đẹp bí ẩn, khiến người ta phải xao xuyến. Lan Thy, một nữ diễn viên trẻ vừa dịu dàng, vừa có sự nổi loạn từ bên trong, đã gây ấn tượng rất mạnh với tôi khi đến casting”, đạo diễn Nhật Linh chia sẻ.

Còn Avin Lu - diễn viên đảm vai Trịnh Công Sơn thời niên thiếu - sở hữu ngoại hình sáng, đôi mắt biết nói và có tố chất trong diễn xuất. Trong những hình ảnh đầu tiên được phim công bố, Avin Lu trông thư sinh, nho nhã và dáng người khá giống với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thuở thiếu thời.

Tạo hình của Avin Lu trong vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thuở thiếu thời.
Tạo hình của Avin Lu trong vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thuở thiếu thời

Ngoài 2 nhân vật, khung cảnh thành phố Huế trên phim khá đẹp. Hình ảnh dưới cơn mưa lất phất, những nữ sinh Huế trong tà áo dài trắng, đạp xe ngang qua góc phố tạo nên khung cảnh thơ mộng. Một góc không gian sống của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời niên thiếu cũng được hé lộ với gian phòng mờ tối, khung cửa sổ mở ra đón những luồng sáng nhẹ - nơi nam nhạc sĩ dạo những nốt nhạc yêu đời.

Ngoài thành phố Huế, Em và Trịnh còn chọn nhiều bối cảnh tại TPHCM, Đà Lạt. Riêng tại Huế, đoàn phim dành phần lớn thời gian tại đây vì không gian có phần thuận lợi hơn cho việc phục dựng bối cảnh thập niên từ 1960-1970.

Từ trên gác cao, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhìn xuống đường phố, thấy những tà áo dài
Từ trên gác cao, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhìn xuống đường phố, thấy những tà áo dài đang "chạy trốn" cơn mưa

Để thực hiện Em và Trịnh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cùng biên kịch Nguyễn Thái Hà và Bình Bồng Bột tìm kiếm nhiều tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đạo diễn Nhật Linh còn tìm gặp một số nhân vật để nghe thêm nhiều câu chuyện về người nghệ sĩ tài hoa trước khi làm phim, và nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ phía gia đình cố nhạc sĩ.

Phim điện ảnh Em và Trịnh dự kiến ra mắt vào Giáng sinh 2021, thay vì tháng 4/2021 như dự kiến.

Không gian nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trọ học thời niên thiếu.
Không gian nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trọ học thời niên thiếu

Đoạn clip giới thiệu những thước phim đầu tiên:

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gặp Ngô Vũ Bích Diễm vào năm 1960. Khi đó, Bích Diễm đang là nữ sinh tại Huế, sở hữu nét đẹp thanh tú, dịu dàng. Cả hai đều rung động trước đối phương và dành cho nhau tình cảm chân thành nhưng Bích Diễm bị cha ngăn cấm. 

Ngày đó, Trịnh Công Sơn chỉ là nhạc sĩ ''quèn'', không có bằng tốt nghiệp đại học trong khi Bích Diễm còn cả một tương lai phía trước. Cô buộc phải rời Huế vào Sài Gòn nhập học. Bích Diễm là nguồn cảm hứng để Trịnh Công Sơn viết nên ca khúc Diễm xưa.

Khi hay tin chị gái và Trịnh Công Sơn chia tay, Ngô Vũ Dao Ánh viết thư cho người yêu cũ của chị để an ủi. Từ lá thư chia sẻ, hồi đáp bình thường, cả hai bắt đầu cảm mến nhau. Dao Ánh trở thành nàng thơ mới, tạo cảm xúc để nhạc sĩ sáng tác nhiều ca khúc như Tuổi đá buồn, Còn tuổi nào cho em, Mưa hồng...

Dù Trịnh Công Sơn rất yêu Dao Ánh nhưng cuộc tình của họ không thành. Dao Ánh sang Mỹ để tiếp tục việc học tập.

Trong thời gian yêu nhau, Trịnh Công Sơn đã viết cho Dao Ánh hơn 300 lá thư, sau này được Nhà xuất bản Trẻ in thành cuốn sách Thư tình gửi một người.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI