Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40: Sự đột phá của truyền hình phía Nam

17/12/2020 - 10:08

PNO - Bộ phim "Kẻ sát nhân cô độc" (đạo diễn Trần Đức Long, Hãng phim TFS sản xuất) vừa được trao giải vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40 vừa bế mạc và trao giải vào tối 16/12, tại Ninh Bình. Giải Vàng hạng mục phim truyện dài tập được trao cho 2 phim: Kẻ sát nhân cô độc (đạo diễn Trần Đức Long, Hãng phim TFS) và Sinh tử (đạo diễn - NSND Khải Hưng và NSƯT Mai Hiền). 

Phim Kẻ sát nhân cô độc được vinh danh. Ảnh-TFS
Phim Kẻ sát nhân cô độc được vinh danh - Ảnh-TFS

Giải Bạc thuộc về 2 phim: Vua bánh mì (đạo diễn Nguyễn Phương Điền, Đài truyền hình Vĩnh Long) và Luật trời (đạo diễn Võ Việt Hùng, Công ty Truyền thông TK-L sản xuất). 1 bằng khen cho phim Giọt máu vô hình (đạo diễn Nhâm Minh Hiền, Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist-SCTV). Trong 7 phim truyện dài tập dự liên hoan năm nay, có 2 phim ra về "tay trắng": Rừng thiêng (TFS) và Lời nguyền lúc 0 giờ (Hãng phim M&T Pictures).

So với những "cuộc đua tranh giải" tại những kỳ liên hoan truyền hình trước với ưu thế thường nghiêng hẳn về phía phim của VFC, chiến thắng năm nay của Kẻ sát nhân cô độc có thể xem là sự đột phá cho truyền hình phía Nam. Đánh dấu sự trở lại và khẳng định chất lượng phim của TFS,  của thế hệ đạo diễn kế thừa.

Trailer phim Kẻ sát nhân cô độc: 

 

Kẻ sát nhân cô độc ngay từ khi lên sóng đã tạo được sức hút với khán giả màn ảnh nhỏ nhờ yếu tố độc, lạ. Lần đầu tiên truyền hình phía Nam có phim khai thác thể loại tâm lý tội phạm. Kịch tính, bất ngờ, ấn tượng từ nội dung đến diễn xuất của các diễn viên. Đề tài bám sát hiện thực xã hội, khai thác đến cùng những góc khuất tâm lý, những khung hình đậm chất điện ảnh...  là những điểm cộng cho phim. 

Đạo diễn Trần Đức Long bày tỏ: “Đây là một niềm vui của TFS và là vinh dự của cá nhân tôi. Cả ê-kíp của Kẻ sát nhân cô độc đã không ngại làm khó chính mình để có một tác phẩm truyền hình đặc sắc mang nhiều nét mới lạ". Công sức gần 2 năm thực hiện phim của ê-kíp đã nhận được quả ngọt.

Kẻ sát nhân cô độc có mặt các diễn viên: Mã Hiểu Đông, Huỳnh Trường Thịnh, Huyền Thạch, Thạch Kim Long, Ngô Công Lý, Công Ninh, Mai Huỳnh, Lâm Hải Sơn... 

Kẻ sát nhân cô độc vẫn đang được phát sóng vào lúc 22 giờ trên kênh HTV9
Kẻ sát nhân cô độc vẫn đang được phát sóng vào lúc 22 giờ từ thứ Hai đến thứ Năm trên kênh HTV9
Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40 (diễn ra từ ngày 13-16/12) thu hút 422 tác phẩm ở 9 thể loại tham gia. Vì tình hình dịch bệnh COVID-19, liên hoan chỉ tổ chức chấm thi, giao lưu online, không có các hoạt động tập trung đông người như thường niên. 

Bên cạnh giải Vàng hạng mục phim truyện dài tập, TFS cũng nhận được giải Vàng thể loại Chương trình sân khấu với vở cải lương Án tử (tác giả: Phạm Văn Quý, chuyển thể Võ Tử Uyên, đạo diễn Hoàng Duẩn).

Vở diễn kể lại một phần cuộc đời của Lê Văn Duyệt từ khi ông rời kinh thành Huế vào Nam, với điểm nhấn là vụ án xử Huỳnh Công Lý - Phó tổng trấn Gia Định thành, kẻ chuyên ỷ thế cậy quyền, hà hiếp dân lành, vơ vét tư riêng, dân tình ta thán - và hành trình thu phục lòng dân của của Lê Văn Duyệt.

Án tử có sự tham gia của các nghệ sĩ NSƯT Ngọc Đợi, NSƯT Lê Hồng Thắm, Bảo Trí, Điền Trung, Võ Minh Lâm, Hoàng Quốc Thanh...

Vở cải lương Án tử, giải Vàng hạng mục Chương trình sân khấu
Vở cải lương Án tử, giải Vàng hạng mục Chương trình sân khấu

Giải thưởng được trao tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40:

- Nam diễn viên xuất sắc: Việt Anh (vai Mai Hồng Vũ trong phim Sinh tử)

- Nữ diễn viên xuất sắc: Ngọc Lan (vai Trang trong phim Luật trời)

- Giải vàng phim tài liệu: Ra biển lớn (TFS, Đài truyền hình TPHCM), Những giải mã mang tên Việt Nam (Trung tâm phim tài liệu và Phóng sự, Đài truyền hình Việt Nam).

Ngoài ra còn có 9 giải vàng cho hạng mục Phóng sự, 2 giải vàng Chương trình sân khấu, 3 giải vàng cho hạng mục Chương trình ca múa nhạc, cùng các giải thưởng cho Chương trình Chuyên đề-Khoa giáo, Thiếu Nhi, Đối thoại-Tọa đàm, Chương trình các dân tộc thiểu số; 63 giải bạc và 109 Bằng khen cho các hạng mục khác. 

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI