Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020

30/11/2020 - 20:40

PNO - Chiều tối 30/11, UBND TPHCM tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020 và Tổng kết chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn TPHCM.

Thực hiện chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020, các sở ngành, đơn vị đã thực hiện nhiều hoạt động nâng cao phong trào bơi lội học đường và tuyển chọn tài năng bơi lội trẻ học đường, Hội khỏe Phù Đổng, giải bơi người cao tuổi, hội thao công chức viên chức, mô hình toàn xã hội biết bơi…

Rất đông học sinh đến tham gia lễ phát động
Rất đông học sinh và người dân đến tham gia lễ phát động
Chương trình biểu diễn bơi nghệ thuật
Tiết mục biểu diễn bơi nghệ thuật

Hiện toàn thành phố có 400 hồ bơi các loại, nhiều hồ đang dần được xây dựng thêm và tập trung tại các chung cư, tạo điều kiện cho người dân tiếp xúc với môn bơi ngày càng thuận lợi.

Mỗi năm vào dịp hè, các địa phương tổ chức các chương trình phổ cập bơi, các chuyên đề phòng chống và sơ cứu tai nạn đuối nước… Theo đó, đã có hơn 663.000 trẻ em tham gia các hoạt động tuyên truyền tác dụng phòng chống đuối nước, giúp các em học sinh phổ thông hiểu rõ kỹ năng an toàn nước và tác dụng của việc học bơi.

Các em tham gia bơi lội
Các em tham gia bơi lội

Ông Mai Bá Hùng - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nhận định: “Đuối nước là tác nhân gây tử vong cao ở trẻ em và người vị thành niên tại Việt Nam. Tình trạng trẻ em bơi giỏi vẫn đuối nước và tình trạng bị đuối nước tập thể do không biết cách phòng tránh, không biết cách cứu đuối vẫn còn xảy ra tại nhiều địa phương. Trong đó ngoài nguyên nhân do sự sao nhãng, bất cẩn, thiếu sự giám sát của người lớn đối với trẻ em khi hoạt động, sinh hoạt trong môi trường nước, còn có nguyên nhân do thiên tai, bão lũ, chưa thực hiện đúng các qui định khi tham gia giao thông đường thủy, thiếu trang thiết bị dạy và học bơi, không có kiến thức…

Trẻ được dạy bơi và các kỹ năng an toàn nước
Trẻ được dạy bơi và các kỹ năng an toàn nước

Ông Mai Bá Hùng cho biết, UBND TPHCM đề nghị các sở, ngành và các địa phương quan tâm phát triển môn bơi, xem đây là phương cách để phát triển thể lực, tầm vóc và phòng chống đuối nước ở trẻ em và cộng đồng… Để phòng chống đuối nước, từng địa phương cần tập trung cải thiện cơ sở vật chất tại hồ bơi hiện hữu, giảm tiền thuê bơi, tiền học phí cho trẻ em.

Dịp này, UBND TPHCM đã tặng bằng khen cho 18 tập thể, 6 cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân tập luyện thể thao và phòng chống đuối nước, Sở  Văn hóa và Thể thao TPHCM tặng giấy khen cho 7 tập thể và 13 cá nhân có nhiều đóng góp thực hiện chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn TPHCM.

Các đội khởi động trước khi bơi
Các đội khởi động trước khi bơi
Giải bơi trong học sinh
Giải bơi lội trong học sinh

Sau lễ phát động, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức giải bơi lội học sinh Thành phố năm học 2020-2021 với sự tham gia của 667 học sinh đến từ 24 đội thể thao của 22 quận, huyện và 2 trường năng khiếu.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI