Lập mưu cùng đồng bọn trộm cắp tài sản để lấy tiền làm đám cưới

28/11/2015 - 11:58

PNO - Chuẩn bị làm đám cưới nhưng thiếu tiền, gã thanh niên liền lập mưu cùng đồng bọn trộm cắp tài sản để lấy tiền làm đám cưới.

Ngày 27/11, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM cho biết, đơn vị này hiện đang tạm giữ Nguyễn Thanh Vinh (SN 1985) và Nguyễn Đăng Khoa (SN 1991, cùng ngụ Q.1) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Lap muu cung dong bon trom cap tai san de lay tien lam dam cuoi
Hai đối tượng Vinh và Khoa tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 21/11, Vinh rủ Khoa cùng nhau đi trộm tài sản lấy tiền tiêu xài. Vinh thủ sẵn trong người một bộ đoản phá khóa tự chế, sau đó cùng Khoa đi trên 2 xe gắn máy khác nhau cùng rảo trên các tuyến đường Q.Gò Vấp để tìm con mồi.

Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi rảo nhiều tuyến đường nhưng không tìm được con mồi để ra tay. Vinh và Khoa quyết định ghé quán cà phê Cõi Đá trên đường Thống Nhất, Q.Gò Vấp để uống nước. Tại đây, sau khi gửi xe, Vinh phát hiện bãi giữ xe chỉ cón một bảo vệ nên nhanh chóng nảy sinh ý định trộm xe trong bãi giữ xe này.

Ngay sau đó, Vinh bàn kế hoạch ăn trộm xe máy tại bãi giữ xe với Khoa. Được đồng bọn đồng ý, Vinh tiếp tục chỉ Khoa quay ra lấy xe máy Honda Vission BS: 59S2 - 197.61 của nam thanh niên này đi gửi ở một bãi giữ xe khác, rồi quay lại thực hiện kế hoạch trộm cắp tài sản đã được vạch sẵn trước đó.

Thực hiện kế hoạch lấy trộm xe, Vinh đưa thẻ lấy xe của mình cho Khoa rồi kêu đồng bọn lấy xe chạy ra trước, khi tới chỗ bảo vệ thì đứng nói chuyện hỏi đường để bảo vệ mất cảnh giác. Lúc này, ở phía trong bãi giữ xe, Vinh dùng đoản phá khóa để phá ổ khóa xe máy hiệu Honda SH BS: 54V3 - 3088 của anh Lê Trọng Dần (SN 1962, ngụ Q.Gò Vấp) rồi nổ máy xe tẩu thoát.

Sau khi được khách hàng báo mất xe, chủ quán cà phê Sỏi Đá đã cùng nạn nhân tới cơ quan công an để trình báo vụ việc. Tại đây, anh Dần còn cho biết thêm, trong cốp xe bị mất còn có số tiền 150 triệu đồng tiền mặt.

Qua hệ thống camera tại quán cà phê, chủ quán cà phê và lực lượng chức năng đã phát hiện ra đối tượng nghi vấn. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính của một trong hai nghi can là Nguyễn Đăng Khoa (25 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM).

Ngay sau đó, Khoa bị lực lượng chức năng mời lên trụ sở để làm việc, qua đấu tranh Khoa khai nhận hành vi trộm cắp của mình và khai báo thêm đồng bọn. Cùng ngày, cơ quan công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Vinh. Khám xét nơi ở của Vinh, cơ quan công an còn thu giữ được bộ đoản phá khóa tự chế bằng kim loại và số tiền 80 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Vinh khai nhận, sau khi lấy trộm được chiếc xe, gã mang tới bãi gửi xe gửi, khi mở cốp thấy phía trong có số tiền 80 triệu đồng nên đem về cất giấu tại nhà vợ chưa cưới ở P.Bến Thành, Q.1. Ngày hôm sau, Vinh bán chiếc xe SH trên cho một người tên Hoàng (ngụ Q.10) lấy 20 triệu đồng.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục được điều tra làm rõ.

Ngọc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI