Lão nông 'vẽ' Bác Hồ bằng... lúa

24/05/2017 - 11:00

PNO - Không chỉ tự mình nghiên cứu ra các giống lúa thảo dược mới, ông Hòa còn sử dụng các giống lúa này để “vẽ” nên một bức tranh độc đáo để thể hiện tình yêu tổ quốc trên cánh đồng lúa khiến nhiều người thích thú.

Lao nong 've' Bac Ho bang... lua
Để thể hiện tình yêu Tổ quốc và Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Phan Văn Hòa (56 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã quyết định sử dụng 4 giống lúa thảo dược mang tên Vĩnh Hòa do mình nghiên cứu thành công ra trồng trên ruộng lúa, khắc họa thành công hình ảnh của Người và biểu tượng chiến thắng vẻ vang của quân và dân ta ở Điện Biên Phủ khiến nhiều người thích thú. (Ảnh: Sỹ Minh)
Lao nong 've' Bac Ho bang... lua

Để thực hiện ý tưởng của mình, ông Hòa đã phải thuê 16 người gieo cấy trong vòng 3 ngày theo tỷ lệ đã được chia sẵn. Theo ông Hòa, không những phải tỉ mỉ chia tỷ lệ thật chuẩn xác để bức tranh có thể cho một màu sắc ưng ý theo kế hoạch, mà còn phải làm sao để thể hiện được cái hồn qua các nhân vật trong bức tranh.

Lao nong 've' Bac Ho bang... lua
“Toàn bộ bức tranh được thực hiện bằng gần 150.000 khóm lúa các loại. Do ruộng khá lớn nên phải nhìn từ trên cao thì mới có thể hình dung được chứ từ dưới thì rất khó để nhìn ra bức tranh”, ông Hòa cho biết.
Lao nong 've' Bac Ho bang... lua
Ông Hòa cho biết, ruộng lúa có diện tích 3.700 m2 được chia thành 3 khu vực. Phía trên cùng là dòng chữ “Bác Hồ, CTĐBiên Phủ” được thể hiện bằng một giống lúa màu vàng, hình ảnh Bác Hồ ở chính giữa được ông Hòa lấy giống lúa màu trắng, còn biểu tượng chiến thắng Điện Biên Phủ phía dưới được “vẽ” bằng giống lúa màu đỏ và trắng. (Ảnh: Sỹ Minh)
Lao nong 've' Bac Ho bang... lua
Viền nền rộng 1 m bao quanh ruộng lúa được “tô” bằng giống lúa màu tím.
Lao nong 've' Bac Ho bang... lua
Trước đó, vụ mùa năm 2016, lão nông này cũng đã sử dụng các giống lúa thảo dược để “vẽ” một tấm bản đồ Việt Nam theo tỉ lệ 1:1000 thu hút nhiều người dân trong vùng và khắp nơi kéo về chiêm ngưỡng, chụp hình.
Lao nong 've' Bac Ho bang... lua
Theo ông Hòa, dự kiến còn khoảng 1 tuần nữa “bức tranh” độc đáo này sẽ phải thu hoạch để chuẩn bị cho mùa vụ mới. Để đáp ứng nhu cầu của mọi người, ông quyết định lắp đặt một giàn giáo bằng tre, nứa cao 20m ngay bên cạnh để mọi người có thể xem từ trên cao.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI