Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng cán bộ y tế tiêu biểu nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

24/02/2021 - 18:12

PNO - Ngày 24/2, đoàn cán bộ TPHCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng các cán bộ y tế tiêu biểu của thành phố nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021).

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng BS. Đoàn Thúy Ba, Anh hùng Lao động, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế.

Đại diện đoàn, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của BS. Đoàn Thúy Ba đối với ngành y tế, nhấn mạnh bà là một trong những cán bộ y tế tiêu biểu, cùng các thế hệ chiến sĩ cách mạng gầy dựng, phát triển ngành y tế của đất nước, cũng như sự nghiệp cách mạng chung.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng trao đổi với BS. Đoàn Thúy Ba về sự phát triển của y tế TPHCM, trong đó có công tác phòng, chống dịch COVID-19 với những nỗ lực không mệt mỏi của các “chiến sĩ áo trắng” trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi BS Đoàn Thúy Ba, Anh hùng lao động, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi BS. Đoàn Thúy Ba, Anh hùng lao động, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế

Trước đó, đoàn đã đến thăm và chúc mừng gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Mè, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Bùi Thị Mè, cũng như chúc sức khỏe các thành viên trong gia đình, mong muốn mọi người tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, kế tục sự nghiệp của Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Mè.

Cũng trong ngày 24/2, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đã cùng đoàn cán bộ TPHCM đến thăm và chúc mừng BS. Tạ Thị Chung, Anh hùng Lao động, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ và BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Anh hùng lao động, Thầy thuốc Nhân dân, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ.

Trân trọng những đóng góp của BS. Tạ Thị Chung và BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng cho ngành y tế TPHCM, nhất là công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, bà Tô Thị Bích Châu mong muốn hai bác sĩ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, là tấm gương sáng cho các y bác sĩ trẻ.

Đoàn cũng đã đến thắp hương tưởng nhớ BS. Trần Hữu Nghiệp, Nhà giáo Nhân dân, nhà văn, nhà báo, nguyên Hiệu trưởng Trường cán bộ y tế Trung ương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu và đoàn cán bộ TPHCM thăm, chúc mừng BS Tạ Thị Chung, Anh hùng lao động, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu và đoàn cán bộ TPHCM thăm, chúc mừng BS. Tạ Thị Chung, Anh hùng lao động, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ

Cùng ngày 24/2, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn đã đến thăm, chúc mừng Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời động viên tinh thần đội ngũ cán bộ, y bác sĩ đang làm việc hết mình ở tuyến đầu chống dịch.

Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thăm, chúc mừng Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.
Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thăm, chúc mừng Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Tam Bình

 
TIN MỚI