Lãnh đạo TPHCM họp mặt kiều bào mừng xuân 2023

07/01/2023 - 20:33

PNO - Tối 7/1, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt người Việt Nam ở nước ngoài mừng xuân Quý Mão 2023.

Tham dự buổi họp mặt có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải và hơn 1.000 đại biểu kiều bào từ khắp các châu lục, quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham quan các gian hàng triển lãm của kiều bào tại cuộc họp mặt
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham quan các gian hàng triển lãm của kiều bào tại cuộc họp mặt

Đại diện lãnh đạo thành phố phát biểu tại buổi họp mặt, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chia sẻ, năm qua là một năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, TPHCM phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 với những khó khăn, thách thức không nhỏ. Song, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực vượt khó của các ngành, các cấp và sự chung sức của các tầng lớp nhân dân, trong đó có một phần đóng góp không nhỏ của đồng bào ở nước ngoài, thành phố đã đạt được một số kết quả quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội và đời sống. Theo đó, GRDP năm 2022 của thành phố tăng 9,03% so với cùng kỳ, các mục tiêu nhiệm vụ năm đã hoàn thành.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại cuộc họp mặt. Nhân dịp năm mới, thay thay mặt lãnh đạo thành  phố, tôi xin chúc bà con, các vị khách quý và toàn thể kiều bào ta ở  trong nước và ở ngoài nước một năm mới dồi dào sức khỏe, đoàn kết,  thành công và nhiều điều tốt đẹpchúc mừng
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chúc người dân và toàn thể kiều bào năm mới dồi dào sức khỏe, đoàn kết, thành công 

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trải lòng: “Tôi rất xúc động khi nhiều nhân sĩ, trí thức, nhà khoa học ở khắp nơi trên thế giới dù tuổi cao vẫn miệt mài đóng góp cho công cuộc phát triển, hợp tác quốc tế về khoa học của đất nước, đào tạo nhiều cán bộ khoa học cho quê hương”.

Theo ông, những năm qua đã có hơn 400 chuyên gia, trí thức kiều bào về thành phố làm việc dài hạn. Ngoài ra còn có gần 200 trí thức hợp tác trực tiếp với các trường đại học, khu Công nghệ cao, các bệnh viện… Có gần 3.000 công ty có vốn của kiều bào được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đặc biệt, kiều hối năm 2022 đạt 6,8 tỉ USD, tỉ lệ kiều hối tại thành phố chiếm từ 40 - 50% tỉ lệ kiều hối của cả nước.

Tại buổi họp mặt, các lãnh đạo thành phố đã trao tặng Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cho 12 cá nhân tiêu biểu và Bằng khen UBND TPHCM cho 6 tập thể và 14 cá nhân.
Lãnh đạo thành phố trao tặng Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cho 12 cá nhân tiêu biểu và Bằng khen UBND TPHCM cho 6 tập thể, 14 cá nhân kiều bào có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố

Ngoài ra, theo Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, có thể nói, cộng đồng người Việt ở nước ngoài là “chất xúc tác” quan trọng đối với thành công của hoạt động ngoại giao nhân dân. Qua nhiều hoạt động, họ đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc và quảng bá những giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng hình ảnh Việt Nam ở nước ngoài, thúc đẩy, lan tỏa và giành được sự yêu mến của bạn bè các nước, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Ông Nguyễn Hồ Hải mong bà con kiều bào tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc, cùng chung sức với Đảng bộ, chính quyền và người dân thành phố, đóng góp tích cực góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, bền vững.

í thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Lê Thị Mỹ Châu - Việt kiều Mỹ. Bà Châu Chủ tịch Công ty Cổ phần Vinafirst, Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Pacific foods. Năm 2011, bà thành lập công ty Cổ Phần Vinafirst chuyên về dược mỹ phẩm và dệt may, là người đầu tiên đưa các nữ doanh nhân Việt Nam nhận giải thưởng nữ doanh nhân quốc tế tại Mỹ. Từ năm 2018 đến nay, bà đã có những đóng góp thiết thực trong công tác từ thiện xã hội như trao hàng nghìn suất học bổng cho học sinh khó khăn, trao tặng nhà tình thương cho các hộ gia đình chính sách. Đặc biệt, trong đợt cao điểm giãn cách xã hội do dịch COVID-19 bùng phát, bà và bạn bè đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, bệnh viện dã chiến, các siêu thị 0 đồng, bếp ăn tình thương và các lực lượng tham gia chống dịch bằng nhiều hình thức. Tổng trị giá các hoạt động hỗ trợ trên 21 tỷ đồng. Song song đó, bà luôn đồng hành cùng chồng - TS. Võ Tá Hân trong vận động, quyên góp và mua hơn một triệu quyển sách chuyên về khoa học kỹ thuật, kinh tế, y học… từ nước ngoài chuyển về nước tặng các trường cao đẳng đại học và sinh viên cả nước.  “Gia đình chúng tôi luôn hạnh phúc đã góp phần công sức của mình cho đồng bào tại quê hương. Đây như lời tri ân của chúng tôi với quê hương, tổ quốc. Tôi đã ra đi và trở về để nhìn thấy được những thay đổi từng ngày của thành phố này. Dù là tỉnh thành gánh chịu nhiều hậu quả nhất từ đại dịch, nhưng với nguồn nhân lực, trí lực, vật lực dồi dào được vun đắp, bồi dưỡng qua thời gian dài thông qua chính sách kinh tế và thu hút nhân tài vượt trội và nhất là bởi tính cách hào sảng của người dân nơi đây, tôi tin chúng ta sẽ nhanh chóng vượt qua những khó khăn còn sót lại để tiếp tục phát triển” - bà Lê Thị Mỹ Châu nói.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Lê Thị Mỹ Châu 

Tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã thay mặt lãnh đạo thành phố trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Lê Thị Mỹ Châu - Việt kiều Mỹ. Bà Châu là Chủ tịch Công ty cổ phần Vinafirst, thành viên Hội đồng quản trị Công ty Pacific Foods. Từ năm 2018 đến nay, bà đã có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện xã hội như trao hàng ngàn suất học bổng cho học sinh khó khăn, nhà tình thương cho các hộ gia đình chính sách.

Trong đợt cao điểm giãn cách xã hội do dịch COVID-19 bùng phát, bà và bạn bè đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, bệnh viện dã chiến, các siêu thị 0 đồng, bếp ăn tình thương và các lực lượng tham gia chống dịch bằng nhiều hình thức. Tổng trị giá các hoạt động hỗ trợ trên 21 tỉ đồng. Bà cũng luôn đồng hành cùng chồng là tiến sĩ Võ Tá Hân vận động, quyên góp và mua hơn 1 triệu cuốn sách chuyên về khoa học kỹ thuật, kinh tế, y học… từ nước ngoài chuyển về nước tặng các trường cao đẳng, đại học và sinh viên cả nước. 

Tuyết Dân

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI