Lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ

18/01/2023 - 13:16

PNO - Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 18/1, đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM (Đồi không tên, TP Thủ Đức).

 

Đoàn đại biểu TPHCM dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM - Ảnh: Tường Lam.
Đoàn đại biểu TPHCM dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM - Ảnh: Tường Lam

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc, sau lễ dâng hương, dâng hoa và phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu đã đến thắp hương ở các ngôi mộ. Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM hiện là nơi an nghỉ của gần 14.500 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh và có nhiều đóng góp cho thành phố.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đoàn đại biểu TPHCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đoàn đại biểu TPHCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM - Ảnh: Tường Lam
Các thế hệ lãnh đạo và nhân dân TPHCM luôn tri ân những cống hiến to lớn của những người đã không tiếc máu xương hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc - Ảnh: Tường Lam.
Các thế hệ lãnh đạo và nhân dân TPHCM luôn tri ân những cống hiến to lớn của những người đã không tiếc máu xương hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc - Ảnh: Tường Lam

Các đại biểu cũng đến viếng, dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng tri ân đến các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có nhiều cống hiến trong công cuộc xây dựng và bảo vệ TPHCM và đất nước tại Nghĩa trang TPHCM (Lạc Cảnh, TP Thủ Đức).

Sau đó, đoàn đại biểu TPHCM đã thực hiện nghi thức dâng cúng bánh tét lên Quốc Tổ Hùng Vương và đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng và Đền thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh trong khuôn viên Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (TP Thủ Đức). 

Đoàn rước bánh tét dâng cúng lên Quốc Tổ Hùng vương.
Đoàn rước bánh tét dâng cúng lên Quốc Tổ Hùng vương - Ảnh: Thế Anh

Đây là nét đẹp văn hóa được TPHCM tổ chức vào dịp Tết cổ truyền hàng năm, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” ngàn đời của dân tộc, cũng như khẳng định giá trị cố kết cộng đồng, quyết tâm nối bước tiền nhân xây dựng TPHCM ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thực hiện nghi thức dâng cúng bánh tét nhân dịp Tết cổ truyền.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thực hiện nghi thức dâng cúng bánh tét nhân dịp Tết cổ truyền - Ảnh: Thế Anh

Bánh tét dâng cúng được lựa chọn từ những chiếc bánh đẹp nhất, ngon nhất tại Hội thi gói - nấu bánh Tét trước đó. Hội thi được tổ chức trong 2 ngày 15 và 16/1 với 53 đội thi đến từ các quận, huyện và TP Thủ Đức, cũng như các trường dạy nghề, nhà hàng, khách sạn, lực lượng vũ trang, lực lượng thanh niên xung phong TPHCM.

Hội thi “Gói - nấu bánh Tét lần thứ XI” diễn ra từ 10 giờ ngày 15/1 đến 11 giờ 30 phút ngày 16/1 tại Đền tưởng niệm các Vua Hùng trong Công viên Lịch Sử - Văn hoá Dân tộc TP Hồ Chí Minh. Tham gia hội thi năm nay có 53 đội thi đến từ các quận, huyện và thành phố Thủ Đức cũng như các trường dạy nghề, nhà hàng, khách sạn, lực lượng vũ trang và lực lượng Thanh niên xung phong TP Hồ Chí Minh.
Người dân TPHCM tích cực hưởng ứng hội thi, thành tâm dâng cúng bánh ngon và đẹp mắt lên Quốc Tổ Hùng Vương, các bậc tiền nhân có công khai phá, xây dựng và phát triển TPHCM - Ảnh: Kim Tuyết

Cùng ngày, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cũng dẫn đầu đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi); viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi (xã An Nhơn Tây) và Nghĩa trang Chính sách TPHCM (xã Phú Hòa Đông); dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành tại Nhà tưởng niệm của mẹ (ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi).

Đoàn đại biểu TPHCM tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, người có công tại Củ Chi
Đoàn đại biểu TPHCM tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, người có công tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược - Ảnh: Minh Khuê
Tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rành.
Phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi - Ảnh: Minh Khuê

Cũng trong ngày 18/1, đoàn đại biểu TPHCM cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TPHCM (quận 4); dâng hoa tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận 1).

Tam Bình

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu