Lãnh đạo phường Thảo Điền: 'Không có mẹ con sản phụ tử vong vì sinh thuận tự nhiên'

15/03/2018 - 13:18

PNO - Trưa 15/3, trao đổi với PV Báo Phụ nữ TP.HCM, ông Nguyễn Trần Phú Thịnh - Chủ tịch phường Thảo Điền cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội rằng hai mẹ con tử vong do sinh thuận tự nhiên là hoàn toàn không có thật

"Tuy là thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, nhưng chúng tôi đã lập tức phân công lực lượng kiểm tra, rà soát. Các cơ quan ban ngành quận, thành phố cũng vào cuộc nhưng không có trường hợp hai mẹ con tử vong như trên mạng đồn thổi.

Chúng tôi cũng đã báo cáo lên các cấp có thẩm quyền để thông tin đến cho người dân yên tâm, hiểu đúng về sự việc trên ", ông Thịnh thông tin. 

Lanh dao phuong Thao Dien: 'Khong co me con san phu tu vong vi sinh thuan tu nhien'
Sáng nay, ông Nguyễn Đức Vinh, đại diện Bộ Y tế cũng đã chủ trì buổi họp báo tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM khẳng định chưa thấy trường hợp nào hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con thuận theo tự nhiên tại quận 2.

Ông Trần Phương Nam - Phó chủ tịch phường Thảo Điền cũng đã khẳng định đây là tin đồn trên mạng xã hội. Ông Nam cho biết, chiều hôm qua (14/3) khi nhận được thông tin mẹ con sản phụ tử vong vì sinh thuận tự nhiên tại nhà thì đến 19h, phường đã lập tức xác minh thông tin trên. Tuy nhiên, đây là thông tin từ mạng xã hội, dư luận lan truyền, trên địa bàn phường Thảo Điền không có trường hợp nào. 

"Liên quan vụ việc, sáng nay thanh tra Bộ Y tế và Công an TP.HCM cũng đã đến phường ghi nhận. Tính tới thời điểm hiện tại, tôi khẳng định thông tin trên không có thực. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo xử lý", ông Nam nói.

Sáng 15/3, lãnh đạo Bộ Y tế đã chủ trì buổi họp báo tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM), cung cấp thông tin liên quan việc mạng xã hội đồn đại có 2 mẹ con sinh thuận theo tự nhiên đã tử vong tại quận 2.

Theo ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) sau khi xuất hiện thông tin đó, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo Sở Y tế TP HCM và Bệnh viện Từ Dũ vào cuộc tìm hiểu, xác minh gấp. 

Lanh dao phuong Thao Dien: 'Khong co me con san phu tu vong vi sinh thuan tu nhien'
Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM cũng khuyến cáo sinh con tại nhà có rất nhiều nguy cơ đối với cả sản phụ và trẻ sơ sinh.

Ông Vinh cho biết: "Qua kiểm tra, xác minh nguồn thông tin, cơ quan chức năng ở quận 2, chúng tôi xác định không có trường hợp nào sinh tự nhiên khiến 2 mẹ con tử vong. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi tiếp tục xác minh làm rõ”.

Trước đó, trên facebook Minh Phương có bài chia sẻ, bạn chị đã học qua một lớp tập huấn về sinh con thuận tự nhiên với một người tên L.N.P.H. chi phí là 15 triệu đồng. Do đó, người bạn này quyết định sinh con ở nhà mặc dù đã được gia đình khuyên can. 

Sau khi học khóa học này, thai phụ đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời nên cả hai mẹ con đều chết tức tưởi.

Bài viết đã nhận được hàng trăm bình luận, phần lớn người dùng thương tiếc cho hai mẹ con sản phụ. Một phần lên án người đã dạy cho người sản phụ kia phương pháp sinh thuận tự nhiên khiến hai mẹ con tử vong.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI