Lạng Sơn có 5 người mắc COVID-19 mới trong 1 xã

23/05/2021 - 16:01

PNO - 3 trong số 5 người này là công nhân tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang.

Sáng 23/5, khi có thông báo về 5 trường hợp trên, ngành y tế Lạng Sơn đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trên địa bàn 2 thôn
Sáng 23/5, khi có thông báo về 5 trường hợp trên, ngành y tế Lạng Sơn đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trên địa bàn 2 thôn

Chiều 23/5, UBND huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn cho biết, đến 3g ngày 23/5, qua công tác lấy mẫu xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện 5 trường hợp trên địa bàn xã Thiện Tân dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, các trường hợp này gồm: chị T.T.K  (sinh năm 1989), chị D.T.N (sinh năm 1989) ở thôn Quyết Thắng và chị N.T.L (sinh năm 1983) ở thôn Quyết Tiến, đều là công nhân tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang.

Khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, khu công nghiệp Quang Châu tạm dừng hoạt động, chị T.T.K và chị N.T.L trở về nhà vào ngày 10/5, còn chị D.T.N về nhà ngày 18/5.

Khi về địa phương, cả 3 người đã khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà. Đến ngày 22/5, sau khi những trường hợp này có biểu hiện nghi nhiễm bệnh, Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng tổ chức lấy mẫu test nhanh, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng tiếp tục gửi mẫu đến Trung tâm CDC tỉnh Lạng Sơn, qua xét nghiệm, kết quả các trường hợp này đều dương tính với SARS-CoV-2.

Tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan, kết quả, chồng và con của chị N.T.L (thôn Quyết Tiến) cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện các ngành chức năng của huyện Hữu Lũng đã thực hiện phong tỏa thôn Quyết Thắng và Quyết Tiến để phòng, chống dịch. Cùng đó, thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xúc với 5 trường hợp này.

Đặc biệt, từ sáng 23/5, khi có thông báo về 5 trường hợp trên, ngành y tế Lạng Sơn đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trên địa bàn 2 thôn này.

Đến nay, trên địa bàn huyện Hữu Lũng đã có 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI