Làng giải trí Hàn Quốc bàng hoàng sau sự ra đi của Moonbin

21/04/2023 - 10:08

PNO - Không chỉ gây chú ý nhờ tài năng và ngoại hình sáng sân khấu, Moonbin (Astro) còn được yêu mến bởi tính cách thân thiện, luôn hết mình trong mọi hoạt động.

 

Moonbin (Astro) được phát hiện qua đời tại nhà riêng ở tuổi 25.
Moonbin (Astro) được phát hiện qua đời tại nhà riêng ở tuổi 25.

Đã 1 ngày trôi qua, kể từ khi công ty quản lý của Moonbin là Fantagio thông báo nam ca sĩ qua đời, người hâm mộ lẫn các đồng nghiệp của anh vẫn không khỏi bàng hoàng.

Dù không phải là tên tuổi quá nổi bật, nhưng việc lựa chọn kết liễu cuộc đời của Moonbin (theo hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức cảnh sát giấu tên cho biết) lại lần nữa khơi gợi vết thương trong lòng người hâm mộ. Bởi trước Moonbin, rất nhiều ngôi sao K-pop cũng đã chết vì nghi ngờ tự tử như Sulli, Goo Hara, Jonghyun…

Rất nhiều khán giả không giấu được sự kinh ngạc khi thông tin Moonbin qua đời được thông báo rộng rãi, vì gần đây, anh vẫn hoạt động rất tích cực và không hề có dấu hiệu căng thẳng hay trầm cảm.

Jeff Benjamin, người phụ trách chuyên mục K-pop của Billboard, nói với AFP: "Mặc dù khán giả không bao giờ mong đợi sự ra đi nào của các nghệ sĩ, nhưng cái chết đột ngột của Moonbin càng gây sốc hơn khi ngôi sao trẻ này hoạt động rất tích cực, ngay cả trong tuần anh ấy qua đời. Không ai xung quanh anh ấy thấy điều tồi tệ sắp xảy ra…”.

Cụ thể, trước khi mất, Moonbin hoạt động với tư cách là thành viên của nhóm nhỏ Moonbin & Sanha. Cả hai bắt đầu chuyến lưu diễn qua 8 thành phố châu Á, 3 thành phố ở khu vực Nam Mỹ từ tháng 3, dự kiến sẽ tiếp tục biểu diễn ở Jakarta (Indonesia) vào ngày 13/5 tới đây.

Cha Eun Woo tiều tụy đi viếng đồng đội Moonbin.
Cha Eun Woo tiều tụy đi viếng đồng đội Moonbin

Ngay cả các thành viên cùng nhóm Astro, gắn bó với Moobin hơn 7 năm qua cũng bị sốc về sự ra đi của anh. Ngay khi nghe tin xấu về đồng đội, Cha Eun Woo đã tức tốc đặt vé máy bay từ Mỹ về Hàn, đến dự đám tang của Moonbin với trái tim nặng trĩu. MJ, người đang phục vụ trong quân đội, cũng đã xin nghỉ phép và túc trực ở nhà tang lễ, trong khi cựu thành viên Rocky, người đã rời Astro, cũng được cho là đã đến viếng Moonbin. 

Ngoài các thành viên Astro, nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí khác của xứ kim chi như Key và Taemin (Shinee), Boo Seung-kwan (Seventeen), RM (BTS), Kim Yeonji, Kim Jaejoong, phát thanh viên Jang Seongkyu và Kwon Hyuksoo… cũng đã bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết đột ngột của Moonbin.

Boo Seung-kwan, người được biết đến là bạn cùng tuổi với Moonbin và có quan hệ thân thiết với anh ấy trong ngành giải trí, đã gửi lời chia buồn bằng cách theo dõi tài khoản Instagram của Moonbin. Trước đó, Boo Seungkwan chỉ theo dõi tài khoản chính thức của Seventeen và tài khoản của các thành viên trong nhóm.

Ca sĩ kiêm diễn viên IU cũng bày tỏ sự đau xót bằng cách yêu cầu bài báo phỏng vấn về bộ phim mà cô đóng chính Dream, chỉ được đăng sau 7 giờ sáng ngày 24/4, sau tang lễ của Moobin. Ca sĩ Kangta của nhóm H.O.T cũng đã thay đổi thời điểm phát hành bài hát, từ ngày 20 thành ngày 22.

Thậm chí, trong các chương trình truyền hình xứ kim chi cũng liên tục bày tỏ sự tiếc thương đến Moonbin như M Countdown, Musics Bank

Các chương trình truyền hình Hàn Quốc tiếc thương trước sự ra đi của Moonbin.
Các chương trình truyền hình Hàn Quốc tiếc thương trước sự ra đi của Moonbin.

Khác xa với vẻ hào nhoáng bên ngoài, ngành công nghiệp K-pop còn được biết đến với sự cạnh tranh khốc liệt, các idol phải chịu sự giám sát gắt gao từ công ty chủ quản, chịu đựng những lời bắt nạt trực tuyến và áp lực không ngừng của công chúng, để duy trì hình ảnh lành mạnh mọi lúc mọi nơi.

Một số ngôi sao K-pop trẻ khác cũng đã chết vì nghi ngờ tự tử trong những năm gần đây, bao gồm cả Goo Hara, người đã qua đời vào năm 2019. Trước khi mất, cô đã bị bạn trai cũ lạm dụng, tống tiền cô qua các video sex của họ.

Vụ tự sát này càng gây chấn động hơn, khi chỉ xảy ra một tháng sau khi bạn thân của Goo Hara - ngôi sao K-pop Sulli, tự kết liễu đời mình sau một thời gian dài đấu tranh với nạn bắt nạt trực tuyến, khiến người dân Hàn Quốc yêu cầu trừng phạt mạnh mẽ hơn đối với tội phạm mạng.

Hương Chung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI