Sao nữ gốc Á cố tự tử khi bị “đánh hội đồng” trên mạng

15/07/2022 - 08:59

PNO - Diễn viên Constance Wu đã cố gắng tự tử sau khi đăng dòng trạng thái được cho là ngớ ngẩn trên mạng. Từ sau lần đó, cô sợ hãi mạng xã hội.

Constance Wu - nữ diễn viên người Mỹ, gốc Đài Loan vừa trở lại Twitter sau 3 năm để giới thiệu về cuốn sách mới của mình, Making a scene.

Cùng với lần trở lại, Constance Wu tiết lộ về lần cô cố gắng tự tử sau khi bị “đánh hội đồng” trên mạng vào năm 2019. Thời điểm đó, nữ diễn viên bày tỏ thất vọng về việc sitcom Fresh of the boat được làm mới. Đây là series cô đã tham gia liên tục trong nhiều năm nhưng vì dự án này, cô bỏ lỡ dự án khác và không rõ nguyên do vì đâu cô lại nói không hạnh phúc khi tham gia mùa mới.

Constance Wu có tuổi thơ khốn khó, khá vất vả để định danh tại Hollywood.
Constance Wu có tuổi thơ khốn khó, khá vất vả để định danh tại Hollywood

Dòng trạng thái của Constance Wu bị chỉ trích dữ dội với vô số bình luận gay gắt, cho cô là ngớ ngẩn. Constance Wu thừa nhận không khéo khi bày tỏ ý kiến mặc dù từ phía mình, cô cho rằng không có ý chê series của đài ABC. Sau sự cố, nữ diễn viên im tiếng trên mạng xã hội suốt 3 năm qua. 

Cho đến mới đây, Constance Wu tiết lộ về thời điểm cô gặp biến cố với thái độ bình thản hơn. Nữ diễn viên kể: “Tôi sợ quay lại mạng xã hội vì tôi suýt mất mạng vì nó. 3 năm trước, khi tôi bất cẩn đăng dòng trạng thái về phim mới của mình, nó đã gây ra sự phẫn nộ và xấu hổ khá nghiêm trọng. Tôi cảm thấy những gì mình nói ra thật khủng khiếp”.

Nữ diễn viên phải điều trị tâm lý sau khi phát ngôn thiếu kiểm soát.
Nữ diễn viên phải điều trị tâm lý sau khi phát ngôn thiếu kiểm soát

Constance Wu nói thêm rằng cô đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của diễn viên gốc Á, “như một sự ô nhục cho cộng đồng gốc Á”, cho gia đình nên cô muốn kết thúc cuộc sống. Cô đã tìm cách tự tử và đã thực hiện nhưng nhờ người bạn phát hiện kịp và đưa đến phòng cấp cứu.

Năm đó, sau sự cố, Constance Wu tạm gác các hoạt động nghệ thuật trong một thời gian để tập trung cho vấn đề sức khoẻ, tinh thần. Hiện tại, cô cho biết tinh thần đã ổn định để trở lại và câu chuyện về việc phát ngôn của mình cũng là bài học chung cho nhiều người, cẩn trọng trong từng chia sẻ, lời nói.

Constance Wu sinh năm 1982 tại Virginia trong gia đình người Mỹ gốc Đài Loan có 4 người con. Cha mẹ cô gặp nhau tại Mỹ. Cô hoạt động giải trí từ năm 2006, tham gia nhiều dự án nhưng không được chú ý. Đến năm 2018, Constance Wu đóng vai nữ chính trong Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á) và vụt sáng thành sao. Cô cũng từng tham gia phim Hustlers đóng cùng Jennifer Lopez.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI