Lan hồ điệp Đà Lạt cắm gỗ lũa, giá hàng trăm triệu đồng

18/01/2022 - 11:39

PNO - Tại Hà Nội, các chủ vườn lan đang tất bật vận chuyển lan hồ điệp đến các điểm bán khắp Thủ đô để đáp ứng nhu cầu mua hoa chưng Tết.

Những chậu hoa lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của các loài lan mang vẻ đẹp sang trọng đã được các nhà vườn vận chuyển từ Đà Lạt ra Hà Nội để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.
Những chậu hoa lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của các loài lan mang vẻ đẹp sang trọng đã được các nhà vườn vận chuyển từ Đà Lạt ra Hà Nội để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.
Theo tìm hiểu, năm nay người dân mua hoa Lan hồ điệp về chơi Tết vẫn đông chứ không hề kém so với năm ngoái. Hiện tại đã có rất nhiều người đặt mua, đa phần là khách quen.
Theo tìm hiểu, năm nay người dân mua hoa lan hồ điệp về chơi Tết vẫn đông chứ không hề kém so với năm ngoái. Hiện tại đã có rất nhiều người đặt mua, đa phần là khách quen.
Anh Trịnh Đắc Hoàn (43 tuổi, chủ vườn hoa lan Nam Hoàn ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho hay: 'Năm nay khách hàng mua hoa lan về chơi Tết vẫn nhiều, vườn nhà tôi đã bắt đầu cháy hàng, cũng đang lo không đủ để phục vụ khách trong dịp Tết. Như năm nay, khách người ta vẫn đi mua hoa rất sớm vì sợ đông, sợ mua muộn không còn hoa đẹp'
Anh Trịnh Đắc Hoàn, 43 tuổi, chủ vườn hoa lan Nam Hoàn ở huyện Hoài Đức, Hà Nội cho hay: "Năm nay khách hàng mua hoa lan về chơi Tết vẫn nhiều, vườn nhà tôi đã bắt đầu cháy hàng và cũng đang lo không đủ để phục vụ khách trong dịp Tết. Năm nay, khách vẫn đi mua hoa rất sớm vì sợ đông, mua muộn sẽ không còn hoa đẹp"
“Tuy dịch nhưng sức mua của người dân tôi thấy vẫn bình thường vì cả năm chỉ có một cái Tết, nhà nào cũng muốn đẹp, lộng lẫy thì hoa lan hồ điệp nó đáp ứng nhu cầu đó nên người mua về chơi Tết vẫn nhiều.” Anh Hoàn cho biết thêm.

“Tuy dịch nhưng sức mua của người dân vẫn bình thường vì cả năm chỉ có một cái Tết. Hoa lan hồ điệp đáp ứng nhu cầu trang trí nhà cửa đẹp, lộng lẫy nên người mua về chơi tết vẫn nhiều”, anh Hoàn cho biết thêm.

Nhiều chủ vườn tranh thủ thời gian chụp ảnh, bán những chậu lan hồ điệp trên mạng xã hội. 'Năm nay do dịch Covid-19 và lượng người mua tại cửa hàng cũng giảm bớt. Nhưng khách hàng mua hàng trên mạng xã hội lại tăng cao. Chúng tôi cũng tranh thủ chụp ảnh, đăng bán trên mạng xã hội khi không có khách'- anh Hoàn bày tỏ
Năm nay do dịch COVID-19 nên lượng người mua tại cửa hàng cũng giảm bớt. Tuy nhiên, khách hàng mua hàng trên mạng xã hội lại tăng cao nên nhiều chủ vườn tranh thủ thời gian chụp ảnh, bán những chậu lan hồ điệp qua mạng xã hội.
Được biết, Hoa lan hồ điệp xuất xứ từ Đà Lạt có tới hàng trăm chậu, đa dạng mẫu mã, được phân loại từ số cành, kích thước cành, cách bài trí... với giá cả khác nhau. Giá bán lẻ theo cành từ 300.000-500.000 đồng, giá bán theo chậu từ 5 triệu đến hơn 100 triệu đồng.
Được biết, hoa lan hồ điệp xuất xứ từ Đà Lạt có tới hàng trăm chậu, đa dạng mẫu mã, được phân loại từ số cành, kích thước cành, cách bài trí... với giá cả khác nhau. Giá bán lẻ theo cành từ 300.000-500.000 đồng, giá bán theo chậu từ 5 triệu đến hơn 200 triệu đồng.
Tất cả các chậu lan cắm trong bình đã được khách hàng đặt từ trước. Mỗi bình hoa lan lớn sẽ có giá dao động trong khoảng 20-30 triệu đồng, giá đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào chất lượng bình và chất lượng hoa.
Tất cả các chậu lan cắm trong bình đã được khách hàng đặt từ trước. Mỗi bình hoa lan lớn sẽ có giá dao động trong khoảng 20-30 triệu đồng, giá đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào chất lượng bình và chất lượng hoa

 

Chậu hoa hồ điệp này có thế 'cóc ngậm kim tiền mang ý nghĩa thu hút tiền tài cho gia chủ, giá 250 triệu đồng. Các cành được cắm kỳ công, cao dần về đỉnh, tượng trưng cho thỏi vàng. Chậu là gốc cây rừng, dạng gỗ lũa ( Phần lõi ở gốc của các cây cổ thụ) có dáng tượng trưng cho loài cóc. Trong phong thủy, loài cóc mang ý nghĩa tốt lành, may mắn trong kinh doanh. Đây là sản phẩm được thiết kế bởi một trong những nghệ nhân cây cảnh xuất sắc ở Việt Nam.
Chậu hoa hồ điệp này có thế 'cóc ngậm kim tiền" mang ý nghĩa thu hút tiền tài cho gia chủ, giá 250 triệu đồng. Các cành được cắm kỳ công, cao dần về đỉnh, tượng trưng cho thỏi vàng. Chậu là gốc cây rừng, dạng gỗ lũa (phần lõi ở gốc của các cây cổ thụ) có hình dạng khá giống với thiềm thừ (loại cóc vàng). Trong phong thủy, loài cóc mang ý nghĩa tốt lành, may mắn trong kinh doanh. Đây là sản phẩm được thiết kế bởi một trong những nghệ nhân cây cảnh xuất sắc ở Việt Nam.

 

anh Đồng Quốc Trường - người bán lan ở trước cổng sân vận động quốc gia Mỹ Đình cho biết: 'Chậu hoa hồ điệp này có thế 'cóc ngậm kim tiền' này đã bán với giá 250 triệu đồng. Gỗ để tạo thành chậu hoa có giá khoảng 200 triệu đồng, còn hoa tầm 50 triệu'.
Anh Đồng Quốc Trường - người bán lan ở trước cổng sân vận động quốc gia Mỹ Đình cho biết: "Chậu hoa hồ điệp có thế "cóc ngậm kim tiền" đã bán với giá 250 triệu đồng. Gỗ để tạo thành chậu hoa có giá khoảng 200 triệu đồng, còn hoa tầm 50 triệu đồng"
Một chậu lan hồ điệp khác có giá khoảng 200 triệu đồng đang được bày bán tại cửa hàng.
Một chậu lan hồ điệp khác có giá khoảng 200 triệu đồng đang được bày bán tại cửa hàng
Những chiếc thuyền với chữ 'thuận buồm xuôi gió' được các tiểu thương ở đây cắm lên những cành lan hồ điệp đẹp và bắt mắt. Đước biết, những chậu lan hồ điệp được cắm trên thuyền có giá đắt hơn so với trên chậu sứ
Những chiếc thuyền với chữ "thuận buồm xuôi gió" được các tiểu thương ở đây cắm lên những cành lan hồ điệp trông đẹp và bắt mắt. Được biết, những chậu lan hồ điệp được cắm trên thuyền có giá đắt hơn so với trên chậu sứ.
Theo chia sẻ của những người bán hàng, hoa lan được trồng trên đất Đà Lạt thì bông sẽ nở to hơn, tươi lâu hơn và cành cứng cáp hơn hoa lan trồng ở những vùng đất khác.
Theo chia sẻ của những người bán hàng, hoa lan được trồng trên đất Đà Lạt thì bông sẽ nở to hơn, tươi lâu hơn và cành cứng cáp hơn hoa lan trồng ở những vùng đất khác
  Nếu được chăm sóc tốt, khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa lan tới ba tháng.
Nếu được chăm sóc tốt, khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa lan tới ba tháng
Trên thị trường hoa lan năm nay đa dạng, có rất nhiều kích cỡ. Chậu lan hồ điệp cỡ nhỏ, ít cành sẽ dành cho các ngôi nhà nhỏ có không gian hẹp.
Thị trường hoa lan năm nay đa dạng với rất nhiều kích cỡ khác nhau. Chậu lan hồ điệp cỡ nhỏ, ít cành sẽ dành cho các ngôi nhà nhỏ có không gian hẹp

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI