Lần đầu tiên thấy phở Việt đa dạng, khách Tây thử luôn 3 tô

13/12/2025 - 15:08

PNO - Đông đảo thực khách trong nước và quốc tế hào hứng trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt qua 30 thương hiệu phở tiêu biểu đến từ nhiều vùng miền trên cả nước tại "Ngày của Phở 2025".

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày của Phở (13-14/12), hình ảnh thực khách quốc tế hào hứng thưởng thức phở Việt đã thu hút sự chú ý của đông đảo người tham dự. Nổi bật trong đó là anh Alex (quốc tịch Úc), đi cùng nhóm bạn, không ngần ngại “xì xụp” đến tô phở thứ ba chỉ trong một buổi sáng.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ TPHCM, đông đảo du khách quốc tế đã đến tham gia Ngày của Phở 2025 (13-14/12). Trong ảnh, anh Alex (quốc tịch Úc) tỏ ra thoải mái khi thưởng thức tô phở cùng nhóm bạn, đây là tô phở thứ ba trong buổi sáng của nam du khách.

Chia sẻ tại sự kiện, anh Alex cho biết đặc biệt yêu thích phở Việt bởi hương vị đậm đà, dễ ăn và tốt cho sức khỏe. Trong buổi sáng tham quan, anh đã lần lượt thưởng thức ba tô phở tại ba gian hàng đại diện cho phở Bắc, Trung và Nam. Theo anh, mỗi gian hàng mang một sắc thái riêng, từ nước dùng, bánh phở đến cách nêm nếm.
Alex cho biết, anh đặc biệt yêu thích phở Việt bởi hương vị đậm đà, dễ ăn và tốt cho sức khỏe. Ba tô phở anh thưởng thức trong buổi sáng là của ba gian hàng đại diện cho phở Bắc, Trung và Nam. Theo anh, mỗi gian hàng mang một sắc thái riêng, từ nước dùng, bánh phở đến cách nêm nếm.

“Thật khó chọn ra tô ngon nhất, nhưng tôi ấn tượng nhất với gian hàng phở Nam Định vì hương vị rất đặc trưng và hài hòa,” anh Alex nói.
“Thật khó chọn ra tô ngon nhất, nhưng tôi ấn tượng nhất với gian hàng phở Nam Định vì hương vị rất đặc trưng và hài hòa” - anh Alex nói.

Không chỉ thu hút du khách quốc tế, Ngày của Phở còn là điểm hẹn của nhiều thực khách trong nước. Anh Nick (người Việt, gốc Trung Quốc) cho rằng sự kiện là dịp để cảm nhận rõ sự phong phú của phở Việt qua từng vùng miền, đồng thời cho thấy sức sống bền bỉ của món ăn truyền thống này trong đời sống ẩm thực hiện đại.
Anh Nick (người Việt, gốc Trung Quốc) về Việt Nam được một tuần và gần như ngày nào anh cũng ăn phở. Đến Ngày của Phở, anh cho biết, bản thân cảm nhận rõ sự phong phú của phở Việt qua từng vùng miền.

Nhiều thực khách đến từ sớm trải nghiệm phở tại Ngày của Phở đang diễn ra tại Thương xá Tax cũ, Nguyễn Huệ, TPHCM.
Nhiều thực khách đến từ sớm để trải nghiệm Ngày của Phở, đang diễn ra tại Thương xá Tax cũ, Nguyễn Huệ, TPHCM.

ng Nguyễn Hồng Hải, đại diện thương hiệu phở Lạc Hồng (Nam Định), cho biết đã ba năm liên tiếp tham gia Ngày của Phở. Năm nay, đơn vị mang theo bảy nhân sự, gồm các nghệ nhân nấu phở và phục vụ, từ Nam Định vào TP Hồ Chí Minh để giới thiệu hương vị phở địa phương đến thực khách miền Nam và du khách quốc tế.  Để đảm bảo “bát phở chuẩn Nam Định”, đơn vị phải vận chuyển nước mắm từ quê nhà, sử dụng nguyên liệu nấu phở truyền thống, bánh phở lấy từ một thương hiệu Nam Định tại TPHCM, và đặc biệt nghệ nhân nấu nước dùng là người thuộc họ Cồ – dòng họ lâu đời, gia truyền nghề phở Nam Định.
Ông Nguyễn Hồng Hải - đại diện thương hiệu phở Lạc Hồng (Nam Định) - cho biết đã ba năm liên tiếp tham gia Ngày của Phở. Năm nay, cơ sở mang theo bảy nhân sự (gồm các đầu bếp và phục vụ) từ Nam Định vào TPHCM để giới thiệu hương vị phở địa phương đến thực khách miền Nam và du khách quốc tế. Để đảm bảo “bát phở chuẩn Nam Định”, đơn vị phải vận chuyển nước mắm từ quê nhà, sử dụng nguyên liệu nấu phở truyền thống, bánh phở lấy từ một thương hiệu Nam Định tại TPHCM, và đặc biệt nghệ nhân nấu nước dùng là người thuộc họ Cồ – dòng họ lâu đời, gia truyền nghề phở Nam Định.

Chị Cồ Thị Hiền - nghệ nhân nấu phở Nam Định tại Ngày của Phở.
Chị Cồ Thị Hiền - nghệ nhân nấu phở Nam Định tại Ngày của Phở.

Sự kiện Ngày của Phở cũng thu hút nhiều thực khách trẻ tham gia, trải nghiệm tinh hoa văn hóa ẩm thực của Việt Nam.
Sự kiện Ngày của Phở thu hút nhiều thực khách trẻ tham gia, trải nghiệm tinh hoa văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, đại diện thương hiệu Phở Phát Tài, giới thiệu mô hình xe phở Mobile – nhà hàng di động được trang bị đầy đủ bếp nấu, hệ thống làm nóng, tủ đông và tủ mát để bảo quản nguyên liệu, đảm bảo vệ sinh và giữ trọn hương vị. Xe phở Mobile có thể phục vụ nhiều loại hình sự kiện như thể thao, du lịch, lễ hội, catering trọn gói, đồng thời tham gia các hoạt động thiện nguyện trong khuôn khổ chương trình “10 ngàn tô phở ngon cho em”.
Các thương hiệu phở tại TPHCM đa dạng mô hình phục vụ khách, như chuỗi phở Phát Tài, giới thiệu mô hình xe phở Mobile - nhà hàng di động được trang bị đầy đủ bếp nấu, hệ thống làm nóng, tủ đông và tủ mát để bảo quản nguyên liệu, đảm bảo vệ sinh và giữ trọn hương vị.

Ngay tại khu vực xe phở Mobile của Phở Phát Tài, hoạt động cắt bánh phở thủ công bằng tay được trình diễn nhằm tôn vinh giá trị truyền thống, thu hút đông đảo người xem.
Ngay tại khu vực xe phở Mobile của Phở Phát Tài, hoạt động cắt bánh phở thủ công bằng tay được trình diễn nhằm tôn vinh giá trị truyền thống, thu hút đông đảo người xem.

Dự kiến trong hai ngày 13 và 14/12, Ngày của Phở 2025 sẽ phục vụ hơn 20.000 tô phở, đón khoảng 100.000 lượt khách tham quan. Mỗi tô phở được bán với giá 40.000 đồng.
Dự kiến trong hai ngày 13 và 14/12, Ngày của Phở 2025 sẽ phục vụ hơn 20.000 tô phở, đón khoảng 100.000 lượt khách tham quan. Mỗi tô phở được bán với giá 40.000 đồng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI