Làm sổ đỏ cho người mua nhà trong 30 ngày

21/02/2014 - 16:37

PNO - PN - Dự thảo mới nhất về Luật Nhà ở (sửa đổi) quy định trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày bàn giao nhà ở cho người mua hoặc kể từ ngày hết hạn thuê mua theo thỏa thuận, chủ đầu tư dự án phải làm thủ tục để cơ quan nhà...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo đánh giá của TS Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), quy định này rất có lợi cho người mua nhà vì sẽ không còn bị trì hoãn trong việc cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, ông Châu cho rằng, để quy định này đi vào cuộc sống, cơ quan chức năng phải linh động hơn trong việc xét và cấp sổ đỏ cho người mua nhà. Hiện các dự án bị vướng trong vấn đề giải tỏa mặt bằng khá nhiều, dẫn đến không thể thực hiện các công trình công cộng theo đúng tiến độ, ảnh hưởng đến việc làm thủ tục cấp sổ đỏ cho người mua nhà.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng giám đốc Công ty bất động sản Hưng Thịnh, trong tình hình kinh doanh nhà ở đang trầm lắng, tình trạng chủ đầu tư cầm cố đất dự án để vay vốn là khá phổ biến. Do đó, nếu buộc chủ đầu tư phải làm sổ đỏ cho người mua nhà trong vòng 30 ngày sau khi bàn giao nhà là quá gấp gáp. Ông Hiền đề nghị, thời hạn phù hợp là sáu tháng hoặc một năm, vì chủ đầu tư không thể bán toàn bộ căn hộ của một dự án trong một thời gian ngắn.

 Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI