Làm gì để biết chồng thực sự có con rơi hay không?

04/05/2022 - 17:00

PNO - Khi chưa có gì thật sự xảy ra thì đừng vội suy nghĩ, lo lắng, bất an, làm hại sức khỏe của mình, và có khi gây bất hòa trong nhà.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em kết hôn được 10 năm. Cuộc sống nói chung là ổn, có lúc vui, có lúc buồn, có lúc thấy mình là người may mắn, khi lại nghĩ là mình lấy nhầm người. Nhưng em nghĩ gia đình nào cũng như vậy nên em không băn khoăn gì.

Quan trọng nhất là nhìn ra xã hội, thấy nhiều đứa trẻ có cha thì không có mẹ, có mẹ thì thiếu cha, vì cha mẹ ly hôn, chia con chia nhà. Vậy thì mình ráng giữ tổ ấm mình bình an, trọn vẹn, yên ấm là vui rồi.

Thế nhưng đột ngột cách đây vài tuần, chồng em tự dưng hỏi em bâng quơ là nếu anh có một đứa con bên ngoài thì em nghĩ sao? Em nghe anh nói rất bất ngờ nên gay gắt nói: "Nếu thế thì em sẽ chia tay ngay lập tức. Em không cần người chồng phản bội, anh cứ việc mà đi nuôi con anh, đừng mơ tới con của em nữa".

Thế nhưng anh cười cười xuê xoa bảo em: "Làm gì mà căng dữ vậy, anh thấy nhà thằng bạn như vậy, con vợ nó nhận luôn đứa trẻ về nhà nuôi, cấm thằng chồng gặp gỡ với nhỏ kia. Anh thấy cấm thế, làm sao cấm được. Dù gì cũng là mẹ của đứa bé. Nên anh mới hỏi em chơi vậy thôi".

Em cảnh giác hỏi anh: "Hỏi chơi gì mà kỳ vậy? Hay là anh có rồi muốn thăm dò ý em? Vậy thì anh biết rồi đấy. Em không dễ tha thứ, cũng không làm "Tò vò mà nuôi con nhện" đâu. Nên anh đừng có mà léng phéng".

Từ hôm đó tới nay, em thấy bất an lắm chị. Có bao giờ chồng em có con riêng bên ngoài không chị? Làm cách nào để có thể biết được? Và nếu đó là sự thật thì em nên làm gì? Quả thật là đến khi chuyện xảy ra với mình, mình mới biết không dễ tuyên bố này kia chị à. Xin chị cho em lời khuyên.

Hà Mỹ Nhân (Đồng Nai) 

Em Mỹ Nhân thân mến,

Quả thật lời khuyên sáng suốt và bình tĩnh nhất dành cho những trường hợp như em là: Hãy bỏ qua tất cả mọi chuyện. Khi chưa có gì thật sự xảy ra thì đừng vội suy nghĩ, lo lắng, bất an, làm hại sức khỏe của mình và có khi gây bất hòa trong nhà.

Hãy hiểu rằng chuyện gì phải đến thì sẽ đến. Có lo lắng thì cũng vô ích. Chi bằng ta dưỡng sức, dưỡng tinh thần cho những lúc khó khăn.

Tuy nhiên, bảo em "mặc kệ" là vô cùng khó. Ai ở vào trường hợp em cũng sẽ bị ám ảnh, suy nghĩ, lo lắng, nóng ruột. Hạnh Dung có thể chỉ cho em thấy một vài điểm tốt trong tình huống xấu mà em đang tự đặt mình vào giả thiết như là nó đã xảy ra.

Điều tốt thứ nhất là nếu như nó có thật, thì rõ ràng là chồng em đang muốn biết ý kiến của em trước hết, để nương theo đó mà giải quyết vấn đề. Có nghĩa là em và gia đình vẫn là ưu tiên đầu tiên của anh ta, và anh ta mong muốn giữ gia đình chứ không phải là bất chấp.

Thứ hai, là một cách tự nhiên, chồng em đã biết ý kiến của em rồi và từ đó mà anh ấy sẽ phải tự mình lựa chọn và giải quyết vấn đề. Trong chuyện này, ý chí của người đàn ông là quan trọng nhất, em sẽ không thể bắt ép hay can thiệp nhiều.

Nếu em có làm thế, em cũng chỉ giữ được người chứ không giữ được trái tim. Vậy thì hãy để cho người ta được làm theo điều mà trái tim và lý trí của người ta mách bảo: Chọn ai khi đã vào thế phải chọn? Sự dứt khoát trong những tình huống thế này chính là cuộc đại phẫu lớn cho hôn nhân, có thể đau một lần, chứ không dây dưa lâu dài, mệt mỏi.

Tuy nhiên, từ những lời tâm sự của em về gia đình, Hạnh Dung thấy em không cảm nhận được hạnh phúc của mình. Em miễn cưỡng, em chấp nhận, em so sánh và thở dài khe khẽ: Còn hơn khối người...

Chính là em nên sửa chữa điều đó, làm sao để cảm giác đó không phải là cảm giác của những người thân yêu, nhất là không phải của người em đang muốn giữ cho em và cho các con em.

Thay vì nghi ngờ, lo lắng, mệt mỏi, em hãy tạo nên một không khí gia đình thật sự, để mọi thành viên đều tin tưởng, gắn bó, chia sẻ với nhau. Khi mọi người cùng có một hướng nhìn vào một mục tiêu, biết những gì mình cần quý giá và giữ gìn, những chuyện khác đều sẽ có cách giải quyết. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI