Làm rõ thông tin giáo viên nhắn tin xin phụ huynh 100 triệu đồng

23/12/2022 - 10:10

PNO - Sau khi Báo Phụ nữ TPHCM phản ánh thông tin giáo viên nhắn tin xin phụ huynh 100 triệu đồng, Sở GD-ĐT TPHCM đã chỉ đạo nhà trường kiểm tra, làm rõ

 

Tin nhắn được cho là của thầy B.V.D xin tiền phụ huynh
Tin nhắn được cho là của thầy B.V.D xin tiền phụ huynh

Ngày 23/12, ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết sở đã nắm được thông tin vụ việc giáo viên B.V.D của Trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp nhắn tin xin phụ huynh 100 triệu đồng.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đang chỉ đạo nhà trường kiểm tra, làm rõ sự việc.

Trong trường hợp tài khoản Zalo của thầy B.V.D bị hack như thầy nói, Sở sẽ nhờ cơ quan chức năng có thẩm quyền của thành phố vào cuộc để bảo vệ danh dự, uy tín của cán bộ công nhân viên, giáo viên trong ngành.

Đồng thời, Sở đang yêu cầu nhà trường mời phụ huynh học sinh của lớp 11A15 và thầy B.V.D vào trường để làm việc lại cho rõ ràng.

Được biết, thầy B.V.D chỉ mới chuyển về dạy môn Toán tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ trong vài năm gần đây. Qua tìm hiểu ban đầu, một số phụ huynh của lớp cũng đã từng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng có tên B.V.D. Có phụ huynh chuyển 3 triệu đồng, có phụ huynh chuyển 2 triệu đồng.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền ảnh chụp đoạn tin nhắn của một người được cho là giáo viên chủ nhiệm lớp 11A15 của Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TPHCM) với nội dung... xin tiền phụ huynh.

Cụ thể, trong nhóm Zalo của lớp này, một tài khoản có tên “Thầy Du CN11A15” nhắn: “Anh chị ơi! Anh chị giúp em một lần với, do mẹ em bệnh nên em nợ 100 triệu xã hội đen. Anh chị có thể giúp em mỗi người 2 triệu được không? Anh chị giúp em là anh chị đã sinh em ra lần thứ hai rồi. Em tha thiết mong anh chị giúp đỡ em”.

Đồng thời, tài khoản này đã gửi thêm một tin nhắn khác (cũng trong nhóm Zalo của lớp này) với nội dung: “Em bán đất ở quê mà qua tết người ta mới giao tiền. Giờ em phải trả tiền cho chủ nợ. Em đã không ngủ cả tuần nay rồi ạ”.

Người này còn cung cấp cả số tài khoản ngân hàng với tên chủ tài khoản là Bui Van Du.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI