Thực hư thông tin giáo viên chủ nhiệm nhắn xin phụ huynh 100 triệu đồng

22/12/2022 - 15:51

PNO - Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền hình chụp đoạn tin nhắn của một người được cho giáo viên chủ nhiệm lớp 11A15 của Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TPHCM) với nội dung... xin tiền phụ huynh.

Tin nhắn xin tiền phụ huynh được cho là của giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp)
Tin nhắn xin tiền phụ huynh được cho là của giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp)

Cụ thể, trong nhóm Zalo của lớp này, một tài khoản có tên “Thầy Du CN11A15” nhắn rằng: “Anh chị ơi! Anh chị giúp em một lần với, do mẹ em bệnh nên em nợ 100 triệu xã hội đen. Anh chị có thể giúp em mỗi người 2 triệu được không? Anh chị giúp em là anh chị đã sinh em ra lần thứ hai rồi. Em tha thiết mong anh chị giúp đỡ em”.

Đồng thời, cũng tài khoản này đã gửi thêm một tin nhắn khác (cũng trong nhóm Zalo của lớp này) với nội dung: “Em bán đất ở quê mà qua tết người ta mới giao tiền. Giờ em phải trả tiền cho chủ nợ. Em đã không ngủ cả tuần nay rồi ạ”.

Người này còn cung cấp cả số tài khoản ngân hàng với tên chủ tài khoản là Bui Van Du.

Sau khi chúng tôi kiểm tra thì tài khoản ngân hàng này đúng là của ông Bùi Văn Du.

Ông Phan Hồ Hải - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết chưa nhận được sự phản ánh về thông tin này từ phía phụ huynh. Hiện nhà trường vẫn chưa rõ những tin nhắn đó có phải là của thầy Bùi Văn Du hay không. Theo ông Phan Hồ Hải, trường sẽ xem xét, xử lý thông tin này một cách rất cẩn trọng. Cá nhân nào làm sai thì người đó sẽ chịu trách nhiệm.

Sắp tới, Trường THPT Nguyễn Công Trứ sẽ phát đi thông báo cảnh báo tới toàn thể phụ huynh, cán bộ nhân viên, giáo viên của trường về việc này. Nếu ai có thông tin gì thì phải báo cho hiệu trưởng, chứ không thể lan truyền đi những thông tin chưa biết đúng hay không.

Trong khi đó, thầy Bùi Văn Du - giáo viên chủ nhiệm lớp 11A15 của Trường THPT Nguyễn Công Trứ - cho hay có nắm được thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thầy Du khẳng định không phải thầy nhắn những thông tin nói trên trong nhóm Zalo của lớp 11A15, mà tài khoản Zalo của thầy đã bị hack. Hiện thầy Du cũng đã xóa tài khoản này.

Về vấn đề tại sao tài khoản Zalo bị hack, nhưng người viết tin nhắn này lại có số tài khoản cá nhân của thầy, thầy Bùi Văn Du lý giải, số tài khoản ngân hàng của thầy cũng nhiều lần công khai trên Facebook cá nhân. 

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI