Sai phạm nâng điểm cho học sinh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ bị... nhắc nhở

03/11/2022 - 20:12

PNO - Ngày 3/11, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM đã có công văn về việc xử lý đối với Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp) trong vụ nâng điểm cho học sinh.

 

Sai phạm nâng điểm tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp)
Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp)

Công văn này nêu rõ: Căn cứ kết luận ngày 26/9 của Giám đốc Sở GD-ĐT về kết luận nội dung tố cáo đối với ông Phan Hồ Hải - Hiệu trưởng và bà Lý Thị Hồng Thắm - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ, đồng thời căn cứ kết quả cuộc họp kiểm điểm vào ngày 20/10, Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo: Nhắc nhở, đề nghị ông Phan Hồ Hải - Hiệu trưởng và bà Lý Thị Hồng Thắm - Phó hiệu trưởng rút kinh nghiệm đối với các thiếu sót trong công tác quản lý đơn vị. Cụ thể là để xảy ra sai phạm trong việc nâng điểm đánh giá giữa học kỳ II môn Hóa học của lớp 12A19 trong năm học 2021-2022.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT đã có kết luận nội dung tố cáo “về hành vi vi phạm pháp luật của lãnh đạo trường THPT Nguyễn Công Trứ có sai phạm trong việc nâng điểm đánh giá giữa học kỳ II môn Hóa học của lớp 12A19 trường THPT Nguyễn Công Trứ trong năm học 2021-2022” là đúng. Trách nhiệm này thuộc về ông Phan Hồ Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ và bà Lý Thị Hồng Thắm - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Theo kết luận, việc nâng điểm đã vi phạm nhiều điều khoản của Thông tư số 32/2020 về Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học; Thông tư số 26/2020 ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT. 

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI