Làm giả thông báo chuyển tiền để chiếm đoạt hàng mua qua mạng

16/06/2021 - 14:13

PNO - Đặt mua mỹ phẩm qua mạng, Thúy yêu cầu nhận hàng trước sau đó làm giả thông báo chuyển tiền để chiếm đoạt số hàng.

Ngày 16/6, Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết vừa qua đơn vị liên tiếp điều tra khám phá 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, ngày 12/6/2021, Công an huyện Tân Yên nhận được tin báo của cháu Nguyễn Thị Thương, SN 2004, trú tại Làng Thị, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên về việc: ngày 07/6/2021 cháu bị một người phụ nữ sử dụng tài khoản Facebook có tên “Phương Thúy” lừa đảo chiếm đoạt một số tài sản (mỹ phẩm) trị giá 6.800.000 đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Tân Yên đã tập trung lực lượng để điều tra và làm rõ đối tượng Nguyễn Thị Thúy, SN 1995, trú tại thôn Thọ, xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện hành vi nêu trên.

Qua công tác vận động, hồi 11g ngày 13/6/2021, Thúy đã đến Công an huyện Tân Yên để đầu thú về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Trước đó, ngày 10/6/2021 Công an huyện phát hiện, bắt quả tang đối tượng Ngô Văn Quỳnh, SN 1990, trú tại xã Hùng An, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên đang có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” gồm 2 chiếc điện thoại di động (iphone XS, iphone 11) và 1 chiếc tai nghe không dây của anh Nguyễn Đức Hậu, SN 1994, trú tại P.Tân Quang, TT.Nhã Nam, huyện Tân Yên với tổng trị giá tài sản khoảng 21 triệu đồng. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận thêm, trước đó đối tượng đã gây ra 1 vụ trộm cắp 1 chiếc điện thoại tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Hiện Công an huyện tiếp tục điều tra hoàn tất hồ sơ theo quy định.

Chân dung đối tượng Nguyễn Thị Thúy và đối tượng Ngô Văn Quỳnh. Ảnh: Công an huyện Tân Yên
Chân dung đối tượng Nguyễn Thị Thúy và đối tượng Ngô Văn Quỳnh. Ảnh: Công an huyện Tân Yên

Đáng nói ở đây, cả hai vụ nêu trên, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản là thông qua việc làm giả các thông báo giao dịch của ngân hàng với nội dung đã thanh toán tiền mua điện thoại, hàng hóa với người bị hại rồi gửi lại cho bị hại để người bị hại nhầm tưởng đối tượng đã thực hiện thành công việc chuyển khoản thanh toán.

Cụ thể: Thủ đoạn lừa đảo của đối tượng Quỳnh thông qua việc làm giả các thông báo giao dịch của ngân hàng với nội dung thanh toán tiền mua điện thoại với người bị hại rồi cho bị hại xem để người bị hại nhầm tưởng đối tượng đã thực hiện thành công việc chuyển khoản thanh toán tiền mua điện thoại để chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của đối tượng Thúy là đặt mua hàng qua mạng xã hội, sau đó thỏa thuận nhận hàng và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng. Sau khi nhận hàng, đối tượng giả thực hiện thao tác chuyển khoản rồi nói với bị hại giao dịch đã thực hiện thành công, tiền chuyển đến tài khoản người nhận có thể bị chậm. Sau đó đối tượng tắt máy điện thoại, xóa tài khoản Facebook cá nhân để bị hại không có thông tin đòi lại số tiền hàng đã bán.

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI