Lại tranh chấp tên "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam"; MC Mai Anh của VTV lấn sân ca hát

10/03/2023 - 18:44

PNO - Nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng tiết lộ về khoảng thời gian không dám viết nhạc. VP Bá Vương mang âm hưởng miền tây vào MV mới...

Lại lùm xùm tranh giành tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 

Mới đây, công ty luật SIPCO được BTC Miss Peace VietNam uỷ quyền, gửi văn bản đến Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM để có ý kiến và đề nghị: công ty Minh Khang là chủ sở hữu hợp pháp với tên chương trình Miss Peace VietNam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam; công ty Sen Vàng không có quyền sở hữu/sử dụng tên chương trình Hoa hậu Hòa bình Việt Nam; công ty Sen Vàng sử dụng tên gọi trên là xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của công ty Minh Khang.

Top 3 chung cuộc Miss Peace VietNam 2022, từ trái sang phải gồm:
Top 3 chung cuộc Miss Peace VietNam 2022, từ trái sang phải gồm: á hậu 1 Khánh Tiên, hoa hậu Ban Mai và á hậu 2 Gia Hân

Đơn vị này đề nghị Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM không cấp phép/chấp thuận cho công ty Sen Vàng sử dụng tên chương trình có cụm từ Hoa hậu Hòa bình Việt Nam; yêu cầu công ty Sen Vàng không sử dụng và loại bỏ cụm từ Hoa hậu Hòa bình Việt Nam trong tên các cuộc thi sắc đẹp.

Sự việc gây xôn xao dư luận bởi vào tháng 9/2022, công ty Minh Khang đã từ bỏ tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam sau thời gian tranh chấp với công ty Sen Vàng. 

Vụ việc tranh giành tên gọi giữa 2 đơn vị này xảy ra vào tháng 6/2022. Gần đây, công ty Unimedia và công ty cổ phần thương mại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng tranh giành tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Phạm Khánh Hưng tiết lộ khoảng thời gian không dám viết nhạc

Ca sĩ Phạm Khánh Hưng vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Đếm. Ca khúc nằm trong dự án Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits. Đây cũng là một trong những bản hit của Phạm Khánh Hưng vào những năm 2000, từng được chọn làm bài hát chủ đề cho album thứ hai phát hành vào năm 2007.

Đếm được Lê Thanh Tâm - giám đốc âm nhạc của dự án Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits làm mới. Nam nhạc sĩ cho biết anh không gặp khó khăn khi phải “khoác” lên bản hit cũ một màu sắc âm nhạc mới, bởi màn tái xuất của Phạm Khánh Hưng cũng đang nằm trong xu hướng trở lại của nhạc Pop/R&B những thập niên trước. Đếm phiên bản mới có giai điệu nhanh, gọn hơn, cũng có nhiều khoảng để ca sĩ phiêu theo cảm xúc.

Ca khúc Đếm phiên bản được làm mới:

 

Nói về hoàn cảnh ra đời của bài Đếm, Phạm Khánh Hưng khẳng định đây là bài hát có sự trùng hợp lạ kỳ đối với cuộc đời mình. Câu chuyện trong bài hát đúng với chuyện tình giữa anh với người yêu thời điểm đó. Cô gái đi tu nghiệp 1 năm, sau khi trở về vẫn giữ lời hứa bên cạnh người yêu, nhưng không bao lâu, cả hai chia tay. Một bài hát khác cũng “vận” vào cuộc đời của nam ca sĩ là bài Không cần phải hứa đâu em.

Từ sự trùng hợp lạ kỳ giữa 2 ca khúc đó với đời thật, đã khiến Phạm Khánh Hưng có giai đoạn cảm thấy hoang mang. Anh lo lắng rằng có khi nào bài hát đã “vận” vào đời mình không. “Một thời gian sau, tôi có cảm xúc để viết về những mảnh đời trẻ em bất hạnh lầm lạc, nhưng vì quá sợ chuyện của 2 bài hát trước tái diễn, nên cuối cùng Hưng đã bỏ luôn chủ đề này”, nam ca sĩ chia sẻ thêm.

MC của VTV lấn sân ca hát

MC Mai Anh cho biết sẽ ra mắt MV Có một người như thế, đánh dấu việc lấn sân ca hát. Nữ MC cho biết muốn phát triển thành nghệ sĩ đa năng. Mai Anh chia sẻ: “Năm nay tròn 10 năm tôi vào nghề MC. Vì thế, tôi muốn kỷ niệm hành trình này bằng một sản phẩm gì đó mới mẻ nhưng phải chất lượng. Tôi hy vọng mọi người sẽ đón nhận sản phẩm này". 

MC Mai Anh
MC Mai Anh lấn sân ca hát sau nhiều năm làm công việc dẫn chương trình thể thao

Có một người như thế do AC Xuân Tài sáng tác, với giám đốc sản xuất là Vũ Hồng Thắng. Theo những hình ảnh ban đầu, MV hướng đến sự hoài niệm. Mai Anh ngồi trên hàng ghế học sinh, lật giở từng trang ảnh và vuốt ve hình ảnh của một chàng trai bí ẩn. 

Mai Anh sinh năm 1991, tốt nghiệp khoa phát thanh truyền hình tại Đại học Vũ Hán (Trung Quốc). Cô đang là MC thể thao của Đài truyền hình Việt Nam - VTV, dẫn các chương trình như: bản tin thể thao trưa, bản tin thể thao 24/7, bản tin thể thao Chuyển động 24h, các mùa SEA Games…

Bella Vũ sẽ tham gia Hội nghị Lãnh đạo Thanh niên Toàn cầu 2023 

Là Đại sứ Thiện chí trẻ xuất sắc năm 2022 của Tổ chức IIMSAM thuộc Liên hiệp quốc, Bella Vũ đã vinh dự nhận được lời mời chính thức tham dự Hội nghị và Giải thưởng Lãnh đạo Thanh niên Toàn cầu năm 2023, tổ chức từ 17 - 20/3 tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).  

Theo thông báo từ ban tổ chức, các chuyên đề được trao đổi tại Hội nghị lần này gồm Tư duy khởi nghiệp bền vững;  Đổi mới khoa học kỹ thuật và công nghệ ảo metaverse; Lãnh đạo thanh niên chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo lực; Thanh niên hành động vì biến đổi khí hậu...

Bella Vũ thời gian qua thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng
Bella Vũ thời gian qua thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng

“Có cơ hội góp mặt trong diễn đàn uy tín và có tiêu chí chọn lựa khắt khe là vinh dự lớn cho tôi. Với vai trò đại diện của Việt Nam đến tham dự vì những đóng góp cho cộng đồng thời gian qua, tôi sẽ có bài phát biểu trước Hội nghị với sự góp mặt của nhiều đại biểu thanh niên ưu tú toàn cầu. Tôi khá hồi hộp, và đã nghiêm túc tập trung cho bài thuyết trình của mình gây ấn tượng tốt nhất”, Bella Vũ chia sẻ. 

Hội nghị và Giải thưởng Lãnh đạo Thanh niên Toàn cầu năm 2023 do Diễn đàn Nghị viện Thanh niên Toàn cầu (Global Youth Parliament - GYP) thành lập từ năm 2010 tại Nepal với mục tiêu trao đổi ý tưởng và kết nối phong trào thanh niên của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Qua nhiều năm tổ chức Hội nghị ở các quốc gia, diễn đàn đã thu hút đại diện của 81 quốc gia, vùng lãnh thổ, hỗ trợ cho 150 dự án của các nhà lãnh đạo trẻ, hỗ trợ khoảng 2 triệu người trên khắp thế giới. 

Thời gian qua, ngoài tham gia các hoạt động nghệ thuật, Bella Vũ còn tích cực thực hiện các dự án cộng đồng liên quan đến môi trường, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

VP Bá Vương mang âm hưởng miền tây vào âm nhạc 

Ca sĩ VP Bá Vương vừa ra mắt ca khúc Vàng bạc châu báu, mang giai điệu vui tươi, pha trộn rap. Nội dung ca khúc nói về tình anh em, với những câu hát đặc trưng như: “Cuộc vui có thể tàn, tình anh em mãi không tan” hay “Ở trong nguy khó mấy ai hiểu thấu, nhìn lại đã có anh em đằng sau”. Trong bản phối có sử dụng giai điệu của cải lương, đờn ca tài tử. 

“Càng được tiếp cận với nhiều nền văn hóa, tôi càng thấy yêu văn hóa quê nhà. Tôi sẽ luôn cố gắng để các tác phẩm ra mắt được nhận xét: "Sản phẩm từ Việt Nam này xịn đó"", VP Bá Vương tâm sự.

Hình ảnh miền tây được VP Bá Vương mang vào MV mới
Hình ảnh miền tây được VP Bá Vương mang vào MV mới

*Vàng bạc châu báu - VP Bá Vương:

 

 

Nhân vật có mặt trong MV đều là anh em bằng hữu thực sự của VP Bá Vương. Nam ca sĩ kể: “Ban đầu tôi chỉ định làm một sản phẩm chia sẻ lên kênh YouTube cho thỏa đam mê. Nhưng khi thấy mọi người đầu tư quần áo, tóc tai, có người còn bay từ Hà Nội vào TPHCM nên quyết định làm bài bản, chỉn chu. Với MV này, tôi không thấy áp lực gì cả".

Nam ca sĩ mang khán giả quay về Bến Tre - quê hương của anh qua hình ảnh những cánh đồng, ụ rơm, khăn rằn... Trong MV còn có sự xuất hiện của nhà cổ Huỳnh Phủ - địa điểm nổi tiếng ở Thạnh Phú (Bến Tre).

Thành Lâm - Diễm Mi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI