Lại phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở Nghệ An

06/09/2023 - 12:01

PNO - Nghe tiếng trẻ con khóc lúc sáng sớm, bà Lan ra cổng nhà kiểm tra thì phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà.

 

Một ít đồ dùng cùng lời nhắn của người thân để lại - Ảnh: Dũng Quân
Một ít đồ dùng cùng lời nhắn của người thân để lại - Ảnh: Dũng Quân

Ngày 6/9, lãnh đạo xã Nghi Vạn (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cho biết, địa phương đã phát thông báo tìm kiếm người thân cho 1 bé gái khoảng 7 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà 1 người dân trên địa bàn.

Rạng sáng ít ngày trước, bà Nguyễn Lan (40 tuổi, trú xóm Nam Bố Sơn, xã Nghi Vạn) nghe tiếng khóc trẻ con nên ra ngoài kiểm tra thì phát hiện 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong giỏ đồ, được đặt trước cửa nhà.

Sự việc sau đó được trình báo đến chính quyền địa phương. Qua kiểm tra, bé gái này khoảng 7 ngày tuổi. Ngoài giỏ đồ, người thân còn để lại cho cháu bé bình sữa bú dỡ kèm một ít tiền mặt và một mảnh giấy có dòng chữ: “Mẹ con tôi hoàn cảnh. Xin ông bà cô chú nuôi con tôi dùm. Con ơi, mẹ xin lỗi con nhiều. Cảm ơn nhiều”.

Lãnh đạo xã Nghi Vạn cho biết, hiện bé gái này đang tạm thời được giao cho bà Lan chăm sóc trong thời gian tìm kiếm người thân cho bé gái theo quy định.

Khoảng 2 tháng gần đây, người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tục phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Phần lớn những trường hợp này đều được để lại kèm một lời nhắn “nhờ nuôi hộ”. 

Đến nay, mới chỉ có 1 cháu bé ở xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) được người thân quay trở lại nhận con. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI