Lá chắn phòng dịch cho học sinh từ “trường học xanh”

26/12/2021 - 16:58

PNO - Những ngôi trường một thời gian “không ai dám ghé” vì đây là nơi cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 nay được khoác áo mới với màu xanh hy vọng, trở thành lá chắn phòng dịch đón học sinh trở lại trường trong bình thường mới.

“Công viên xanh” trong sân trường

Mô hình “công viên xanh” trong trường học được Trường THPT Dương Văn Thì (TP. Thủ Đức) xây dựng, tạo điểm nhấn thay đổi không khí học tập cho học sinh sau nhiều tháng không đến trường. 

Tận dụng khu vực nhỏ trong khuôn viên trường, công viên được dựng lên với thật nhiều cây xanh, những dãy ghế đá được xếp lại, các lối đi lát gạch, phủ cỏ. Nơi này để học sinh ngồi học bài, ăn sáng hay các em có thể chụp những bức ảnh đẹp, giúp giảm căng thẳng sau giờ học. 

Cô Nguyễn Thị Thanh Trúc (Hiệu trưởng nhà trường) chia sẻ, ngay khi trường hoàn thành nhiệm vụ phòng chống dịch và được trao trả, đội ngũ giáo viên nhà trường đã luân phiên cùng nhau vun vén “công viên” cho học sinh, với mong muốn xây dựng được không gian, tạo tinh thần thoải mái nhất cho học sinh khi trở lại trường. “Trường học xanh sẽ tác động tích cực đến sức khỏe, tinh thần, truyền năng lượng tích cực đến học sinh, giáo viên”, cô Trúc nói. 

Học sinh Trường THPT Dương Văn Thì ngồi ôn bài tại công viên nhà trường
Học sinh Trường THPT Dương Văn Thì ngồi ôn bài tại công viên nhà trường

“Khi chúng tôi hỏi học sinh cảm giác trở lại trường thế nào, các em đều nói rất thích. Từ sự chăm chút của thầy cô với học sinh đã tạo hiệu ứng tích cực, trang bị cho các em tâm lý, tinh thần, thái độ sẵn sàng ứng xử phù hợp trong dịch bệnh”, cô Trúc vui mừng nói. 

Bình thường mới từ những mầm xanh hy vọng

Trường THCS Minh Đức (quận 1) những ngày này, vào mỗi đầu giờ, cuối giờ học, giờ ra chơi lại vang lên tiếng đàn. Ngoài sân trường, từng tốp học sinh vận động nơi sân bóng, ở các dãy ghế đá, học sinh ngồi tách biệt ôn bài, đọc sách. Trong vườn thực vật, những bồn hoa cảnh được tưới tắm mỗi ngày cũng trở nên tươi mới. 

Từng là nơi điều trị cho hơn 200 bệnh nhân F0, Trường THCS Minh Đức nay đã bình thường mới từ những tiết thể dục
Trường THCS Minh Đức từng là nơi điều trị cho hơn 200 bệnh nhân F0 

Trong không gian đó, ít ai nghĩ nơi đây từng là nơi mà "không ai dám ghé" vì đây là khu điều trị cho hơn 200 bệnh nhân F0 trong đợt dịch COVID-19 vừa qua. Những dấu vết của khu cách ly nay không còn, thay vào đó là những mầm xanh hy vọng. 

“Sau đợi trưng dụng, trường tích cực khôi phục lại cảnh quan. Cả đội ngũ luân phiên vào trường, chung tay, mỗi thầy cô một việc. Dọc hành lang lớp học được trồng mới thêm nhiều chậu hoa, tạo không gian thân thiện. Khu vực trồng nấm, vườn thuỷ canh cũng đang được gầy dựng lại. Thảm sân bóng được trải lại. Những cây đàn đặt ngoài sảnh cũng được so lại dây, vệ sinh mỗi ngày…”, cô Trần Thuý An (Hiệu trưởng nhà trường) chia sẻ.

Các góc học tập xanh được dựng lên xung quanh trường, tạo môi trường để học sinh học tập, thư giãn
Các góc học tập xanh được dựng lên xung quanh trường, tạo môi trường để học sinh học tập, thư giãn

Theo cô An, việc tạo không khí bình thường mới cho học sinh khi các em trở lại trường trong bối cảnh dịch bệnh là hết sức cần thiết. Không khí đó đến từ chính không gian trong trường. Cùng với những biện pháp phòng chống dịch, môi trường học đường xanh sẽ là “lá chắn” để nhà trường phòng chống dịch, thích ứng an toàn linh hoạt trong dịch bệnh.

Én Bông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI