TPHCM đảm bảo an toàn cho học sinh tại trường bằng hoặc hơn ở nhà

24/12/2021 - 17:17

PNO - Khi mở rộng đối tượng học sinh trở lại trường học từ ngày 3/1/2022, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng yêu cầu nhà trường phải làm công tác tư tưởng với phụ huynh học sinh, đảm bảo an toàn cho học sinh tại trường phải bằng, thậm chí là hơn khi phụ huynh giữ các em ở nhà.

Ông Dương Trí Dũng đề nghị các đơn vị phải bám theo kế hoạch chung và phương án riêng của từng trường khi thực hiện đón học sinh đi học trực tiếp. Đặc biệt, công tác truyền thông là cực kỳ quan trọng, phải làm thường xuyên, chú trọng tuyên truyền, giáo dục học sinh thực hiện tốt 5K. 

Ngoài việc thường xuyên nắm tình hình và tăng cường cơ sở vật chất phòng chống dịch tại cơ sở, nhà trường phải truyền thông và đảm bảo các thành phần tham gia hoạt động trực tiếp trong nhà trường phải thực hiện tốt việc rửa tay thường xuyên. “Chúng ta tăng cường các bồn rửa tay nhưng phải làm sao để việc rửa tay của học sinh phải trở thành thói quen. Thầy cô đừng để bồn rửa tay như trang trí trong nhà trường mà cần phải được thực hiện, còn thực hiện thế nào, ra sao, vào lúc nào… thì phải truyền thông, phải dạy cho học sinh và cả đội ngũ”, lãnh đạo Sở nêu rõ. 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu công tác đón học sinh trở lại trường phải đảm bảo an toàn bằng hoặc hơn khi phụ huynh giữ các em ở nhà
Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu công tác đón học sinh trở lại trường phải đảm bảo an toàn bằng hoặc hơn khi phụ huynh giữ các em ở nhà

Ông cũng yêu cầu việc khai báo y tế, đo thân nhiệt cũng phải làm thật hiệu quả, tránh trường hợp tập trung học sinh với mật độ quá cao tại các lối vào trường. Có trường có thể chia nhỏ học sinh vào theo nhiều cổng và thực hiện tốt nhưng có trường lại hạn chế về cổng, không thể phân luồng học sinh theo nhiều luồng khác nhau. Các trường cần có phương án làm sao để các hoạt động được đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Phó giám đốc Dương Trí Dũng cho rằng, khi học sinh đến trường càng đông thì công việc sẽ càng nhiều, càng phức tạp, đội ngũ càng khó khăn. Do vậy, công tác truyền thông trong đội ngũ càng phải đẩy mạnh, phải sử dụng lực lượng đội ngũ tại chỗ thực hiện thì mới đảm bảo thực hiện tốt 5K tại các nhà trường. “Trong hoạt động này có những cái chúng ta cần phải điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế, thầy cô có thể gửi ý kiến về Sở GD-ĐT để có sự điều phối và thực hiện hoạt động đi vào bản chất chứ không làm theo hình thức”, ông Dũng nói. 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP nhấn mạnh, khi tổ chức dạy học trực tiếp, nhà trường sẽ thực hiện chia lớp học theo các nhóm nhỏ, học sinh hoạt động theo các nhóm nhỏ. Tuy nhiên, hoạt động nhóm nhỏ như thế nào, quan tâm ra sao thì nhà trường phải có kế hoạch chi tiết, cụ thể với những ý tưởng rõ ràng, phải được làm hàng ngày đối với đội ngũ và học sinh. Trong đó cần quy định rõ học sinh sẽ di chuyển thế nào trong khuôn viên trường và có sự giám sát. 

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 khi học sinh nhiều khối lớp trở lại trường từ ngày 3/1/2022, ông Dương Trí Dũng đề nghị lãnh đạo các phòng GD-ĐT, lãnh đạo các đơn vị thực hiện rà soát lại đội ngũ nhân viên y tế. Ông khẳng định, đây là điều kiện cực kỳ quan trọng trong kế hoạch an toàn phòng chống dịch của các đơn vị trường học. Nếu không có lực lượng này thì sẽ rất khó khăn để đảm bảo công tác phòng chống dịch tại đơn vị.

“Tới đây Sở sẽ có rà soát nội dung này để đánh giá thực trạng, phối hợp với ngành y tế để tham mưu, đề xuất với lãnh đạo TP về việc đảm bảo đội ngũ nhân viên y tế trong công tác phòng chống dịch tại nhà trường”, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP Dương Trí Dũng thông tin. 

Én Bông 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI