Kỳ vọng đại hội bầu chọn được đội ngũ lãnh đạo bản lĩnh, dám đột phá

25/01/2021 - 06:53

PNO - Từ ngày 25/1 đến 2/2/2021, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức tại thủ đô Hà Nội. Đại hội sẽ tổng kết 30 năm thực hiện cương lĩnh xây dựng đất nước, 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, đồng thời xác định các mục tiêu cụ thể hướng tới những dấu mốc phát triển quan trọng của đất nước. Báo Phụ Nữ TPHCM ghi nhận những tâm tư, kỳ vọng của người dân gửi về đại hội lần này.

Cần bộ máy trong sạch, bản lĩnh

Giới luật gia, luật sư chúng tôi kỳ vọng vào việc xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân, kỳ vọng có sự đầu tư, nâng chất các lĩnh vực giáo dục, y tế, môi trường.

Chúng tôi mong mỏi đại hội kỳ này bầu ra Ban chấp hành Trung ương Đảng gồm những người tài năng, bản lĩnh, hết lòng phụng sự đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân, từ đó lãnh đạo, dẫn dắt toàn hệ thống chính trị cùng thực hiện nghị quyết, đưa đất nước đi lên, chống tham nhũng và loại trừ các nhóm lợi ích. Tôi mong muốn đại hội sẽ chọn được các cán bộ có uy tín, có tâm và tầm, vững về tư tưởng, đạo đức đồng thời có cơ chế minh bạch hóa mọi thứ nhằm hạn chế nạn tham nhũng. 

Phát triển đất nước là nhiệm vụ của toàn đảng, toàn dân, trong đó đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp. Đội ngũ này phải tiên phong, nêu gương tốt, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì sự nghiệp chung. Đại hội cần động viên, phát huy vai trò và sức sáng tạo vĩ đại của nhân dân, trong đó lấy đội ngũ trí thức, doanh nhân làm nòng cốt trong sáng tạo, phát triển. 

Đại hội lần này cũng đặt ra vấn đề xây dựng chính phủ điện tử. Để chính phủ điện tử được vận hành thông suốt, nhân tố con người là tiên quyết. Việc chuyển đổi sang nền kinh tế số đòi hỏi phải đào tạo và đào tạo lại từ cán bộ tới dân thường. Cần có chính sách cùng hành động để tất cả cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị thông thạo công nghệ thông tin, hiểu biết, vận hành công nghệ số để quản lý và phục vụ. 

Luật sư Nguyễn Văn Hậu

(Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM)

Vì hạnh phúc của nhân dân

Trong chiến tranh, Đảng soi đường, dẫn lối để đấu tranh giành độc lập, thống nhất. Trong thời bình, đảng viên làm nòng cốt xây dựng, phát triển đất nước. Trong đại dịch COVID-19 vừa qua, Đảng, Chính phủ đã nêu gương tốt trong phòng, chống dịch, chăm lo cho dân. 

Tôi tin đại hội lần này sẽ chọn được những đại biểu có đủ đức, tài, có tâm và có tầm để phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân, xây dựng đất nước phát triển bền vững, mọi người có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, vươn tới tương lai sung túc, giàu mạnh hơn. 

Thích Nữ Minh Liên

(Ni trưởng Tịnh xá Ngọc Phương, quận Gò Vấp, TPHCM)

Kỳ vọng vào nhân sự nữ 

Giảm tử vong mẹ liên quan tới tai biến sản khoa là một trong những mục tiêu được đặt ra đối với công tác y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chúng ta đã rất nỗ lực và đạt được thành tựu lớn ở mục tiêu này. 30 năm trước, tỷ lệ tử vong mẹ của nước ta là 100 ca/100.000 trường hợp sinh thì hiện nay giảm còn 50-60 ca/100.000 trường hợp sinh. Qua đó, Việt Nam cũng được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao về giảm thiểu tỷ lệ tử vong mẹ so với các nước trong khu vực. 

Tuy nhiên, tôi thấy rằng, chúng ta vẫn cần phải cố gắng để giảm tỷ lệ tử vong mẹ xuống thêm nữa, bởi ở các nước phát triển như Nhật, Mỹ và những quốc gia tại châu Âu, tỷ lệ tử vong mẹ của họ chỉ là một chữ số. 

Bên cạnh những mặt đạt được, những mục tiêu cần phấn đấu để góp phần vào sự phát triển của công tác y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân, cải thiện chất lượng dân số của quốc gia, thông qua kỳ đại hội này, tôi rất kỳ vọng vào các nhân sự nữ tham gia vào đội ngũ lãnh đạo của đất nước. 

Theo tôi, lãnh đạo nữ sẽ hiểu hơn tâm lý cũng như những khó khăn mà phụ nữ gặp phải khi vừa phải giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà, từ đó sẽ có các chính sách phù hợp hơn cho phụ nữ để giới nữ có cơ hội phát triển sự nghiệp mà vẫn đảm bảo thiên chức, đóng góp được nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước. 

Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết
Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, TPHCM

Cần thêm nhiều chính sách về phụ nữ và bình đẳng giới

Đất nước mình đã từng chống giặc rất hay, nay mình chống dịch cũng rất hay. Năm qua là năm cả thế giới khó khăn vì dịch COVID-19, nhưng Việt Nam ta lại giữ được sự ổn định, bình yên cho người dân. Năm nay, người dân miền Trung hứng chịu trận lũ lịch sử và Đảng, Nhà nước ta đã làm rất tốt công tác ứng phó, giúp đỡ, chăm lo cho bà con vùng lũ, kêu gọi được sự đoàn kết toàn dân hướng về đồng bào miền Trung. 

biệt, trong những năm qua Đảng ta đã thực hiện quyết liệt công tác chống tiêu cực, chống tham nhũng, không e dè, kiêng nể bất kỳ một vị trí nào, từ đó đã lấy được lòng tin của người dân, uy tín của Đảng ngày càng được nâng lên trong toàn dân. 

Đại hội Đảng diễn ra trong thời điểm lòng tin của người dân rất lớn. Tôi kỳ vọng và tin tưởng đại hội sẽ chọn được những cán bộ có tài, có đức, thương dân, vì sự phát triển của đất nước. Nguyên là cán bộ Hội LHPN TP.HCM, tôi cũng kỳ vọng tổ chức Đảng nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục quan tâm, có thêm nhiều chính sách về phụ nữ và bình đẳng giới.

Bà Bùi Thị Son
(nguyên Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM)

Xây dựng nền quốc phòng vững chắc

Người lính chúng tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Có thể nói, trong nhiệm kỳ vừa qua, đất nước ta đối diện nhiều khó khăn, thách thức, nhưng trên tất cả, chúng ta đã từng bước vượt qua khó khăn. Nhiều chỉ tiêu kinh tế, xã hội đã đạt được những cột mốc quan trọng.

Đặc biệt, trong suốt một năm qua, đối diện với đại dịch COVID-19, nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự vững vàng của cả hệ thống chính trị mà công tác chống dịch, phát triển kinh tế - xã hội của chúng ta mới hiệu quả. 

Điều chúng tôi mong mỏi ở đại hội lần này chính là sự làm việc nghiêm túc, tâm huyết, trách nhiệm của tất cả đại biểu. Mong đại hội bầu chọn được ban chấp hành mới xứng đáng lãnh đạo đất nước, thông qua được văn kiện với chiến lược phát triển kinh tế quốc gia, chiến lược xây dựng nền quốc phòng vững chắc.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn
Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh

Mong những chiến lược hiệu quả để phát triển đất nước 

Tôi sinh sống ở tỉnh Đắk Lắk - một vùng quê còn nhiều khó khăn, người dân chủ yếu sống nhờ nông nghiệp. Trước khi vào Học viện Biên phòng, tôi chưa hiểu hết tầm quan trọng của một đại hội đảng. Sau ba năm rèn luyện, học tập, tôi đã hiểu được tầm quan trọng của đại hội với sự phát triển đất nước. 

Hiện tôi được cử về biên giới Tây Nam cùng trực chiến phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ an ninh biên giới, an toàn cho Đại hội Đảng toàn quốc và tết Nguyên đán Tân Sửu.

Với một sinh viên như tôi, được tham gia bảo vệ biên cương trước thềm Đại hội Đảng là một niềm tự hào to lớn. Tôi mong rằng, tại đại hội này, đảng ta hoạch định được những chiến lược hiệu quả để phát triển đất nước, đặc biệt là về kinh tế, đưa ra được những chính sách giúp giảm nghèo bền vững và hiệu quả. 

Hoàng Chung Vương
(sinh viên Học viện Biên phòng)


Diễm Chi - Thiên Ân - Thanh Huyền

 

 
TIN MỚI