"Kiều Phong" Hồ Quân dính líu sản phẩm tài chính nghi lừa đảo hơn 132.600 tỷ đồng

30/07/2022 - 15:30

PNO - Hiện, nam diễn viên đang đứng trước làn sóng chỉ trích dữ dội của khán giả, dư luận Trung Quốc.

Hồ Quân nổi tiếng với vai Kiều Phong trong Thiên long bát bộ
Diễn viên Hồ Quân nổi tiếng với vai Kiều Phong trong Thiên long bát bộ

Mới đây, dư luận Trung Quốc xôn xao với sản phẩm tài chính nghi lừa đảo, do diễn viên Hồ Quân làm hình ảnh đại diện. Theo thống kê có khoảng 340.000 nạn nhân liên quan đến vụ việc này, với tổng số tiền lên đến 39 tỷ NDT (hơn 132.600 tỷ đồng). Nhiều nạn nhân đã tập hợp lại, chỉ trích Hồ Quân ở các hội nhóm trên mạng xã hội. Nhiều người vào tận trang cá nhân của nam diễn viên để "đòi công lý", yêu cầu Hồ Quân phải lên tiếng giải thích. 

Khán giả cũng yêu cầu Nhà hát Nghệ thuật nhân dân Bắc Kinh hủy bỏ tư cách diễn viên hạng nhất của Hồ Quân. Đồng thời họ yêu cầu cơ quan chức năng phải xử phạt Hồ Quân, đưa ra lệnh cấm hoạt động. 

Nhiều người bình luận: "Dẫu yêu thích Hồ Quân nhưng nếu sự việc này là thật thì không thể bênh vực", "Khi nhận lời anh ấy có tìm hiểu kỹ hay không vậy", "Vụ việc lại khiến công chúng hoài nghi về trách nhiệm của nghệ sĩ"... 

Tuy nhiên, một số khán giả Trung Quốc cho rằng việc lừa đảo đôi khi chỉ xuất phát từ phía thương hiệu, và Hồ Quân cũng là nạn nhân. Nhưng nam diễn viên cũng cần lên tiếng thông tin chi tiết hiện còn hợp tác hay không, hoặc đã giải quyết hợp đồng như thế nào với đơn vị kia.

Hồ Quân bị dư luận Trung Quốc phản ứng vì liên quan đến sản phẩm tài chính lừa đảo
Hồ Quân bị dư luận Trung Quốc phản ứng vì liên quan đến sản phẩm tài chính lừa đảo

Mới đây, Ban tổ chức giải thưởng Bách Hoa (một trong ba giải thưởng điện ảnh lớn nhất của Trung Quốc) đã loại bỏ đề cử của Hồ Quân ở hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Trước nay, giải thưởng này luôn đề cao việc nghệ sĩ phải giữ hình ảnh, đạo đức. 

Từ khóa về Hồ Quân hiện đang nằm trong danh sách tìm kiếm hàng đầu tại Trung Quốc. Nam diễn viên vẫn im lặng, chưa lên tiếng phản hồi. Trong năm nay, Hồ Quân còn có một phim khác chuẩn bị ra mắt. Nếu sự cố này khiến phim không thể trình chiếu, sẽ gây ra tổn thất rất lớn với nhà sản xuất vì kinh phí đầu tư cho phim khá lớn.

Hồ Quân sinh năm 1968, là một trong những diễn viên nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc. Anh từng đóng nhiều phim nổi tiếng như: Thiên long bát bộ, Vô gian đạo II, Phong vân Hán Sở... Trong đó, vai Kiều Phong trong Thiên long bát bộ là dấu ấn lớn trong sự nghiệp của anh.

Trung Sơn (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI