Kiên Giang: Kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về”

26/03/2023 - 17:06

PNO - Việc tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về” là sự kiện có ý nghĩa to lớn nhằm tri ân và tôn vinh những cống hiến, hy sinh cao cả của các chiến sĩ cách mạng, đồng bào, đồng chí bị địch bắt, tù đày.

    

Đại biểu dự lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng trở về.
Đại biểu dự lễ kỷ niệm 50 năm "Chiến thắng trở về"

Ngày 26/3, tại Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam/Phú Quốc (nay là Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Trại giam Phú Quốc), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về” của các chiến sĩ cách mạng.

Ông Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Đại tướng Lê Hồng Anh - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước, cùng khoảng gần 2.000 cựu tù… đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam - khẳng định: Việc tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về” là sự kiện có ý nghĩa to lớn nhằm tri ân và tôn vinh những cống hiến, hy sinh cao cả của các chiến sĩ cách mạng, đồng bào, đồng chí bị địch bắt, tù đày.

Các cô chú có mặt tại buổi lễ xúc động khi được gặp lại những người bạn, người đồng đội, đồng chí đã cùng sát cánh bên nhau, đấu tranh chống lại mọi âm mưu thâm độc của địch trong tù, trong điều kiện vô cùng tàn khốc và khắc nghiệt.

Đại tướng Lương Cường thăm hỏi, các cựu tù.
Đại tướng Lương Cường thăm hỏi các cựu tù

Nhân dịp này, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tặng 100 phần quà cho cựu tù và 50 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà bao gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 1 gói quà trị giá 500.000 đồng).

Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tặng 10 phần quà cho cựu tù và 10 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng).

Ban Liên lạc toàn quốc tặng 100 phần quà cho các cựu tù, mỗi phần quà 500.000 đồng bằng tiền mặt và 50 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà 400.000 đồng bằng tiền mặt…

Đại tướng Lương Cường tặng quà cho các cựu tù và học sinh.
Đại tướng Lương Cường tặng quà cho các cựu tù và học sinh


Phú Hữu

 
TIN MỚI