Kiểm tra chất làm trắng, tạo mùi thơm cho gạo

27/08/2014 - 10:51

PNO - PNO - Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad) vừa đồng ý với đề xuất của Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 4 (trụ sở tại TP.HCM) phân tích chỉ tiêu/nhóm chỉ tiêu liên quan đến việc sử dụng hóa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hầu hết các mẫu gạo được Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 4 xét nghiệm đang được bày bán tại thị trường Hà Nội, sau khi rộ thông tin nhiều cửa hàng gạo tại thành phố này sử dụng các loại hóa chất độc hại để bảo quản và tạo mùi, biến các loại gạo thường thành gạo thơm, gạo đặc sản… có nguy cơ gây mất an toàn cho người sử dụng.

Nafiqad cũng yêu cầu Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản TP.Hà Nội thực hiện phân tích dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản trên gạo. Ngoài các chỉ tiêu tồn dư của thuốc bảo vệ thực vật, cơ quan này còn đề nghị xem xét phân tích thêm các chỉ tiêu Etofenprox, Edifenphos, Endosulfan, Nitrothal-Isopropyl, Flubendiamide, Abamectin, là các hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật đã được giám sát từ tháng 5/2013 - 4/2014.

Hiện tại, được sự hỗ trợ của dự án JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản), Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 4 đã có thiết bị, phương pháp phân tích sàng lọc đa dư lượng và đã phân tích được hàng trăm hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật theo yêu cầu kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm nông lâm thủy sản.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI