Kiểm tra các nhà thầu thi công ẩu và dối

15/03/2014 - 21:18

PNO - PNO - Sau khi Phụ Nữ Online đăng bài “Thi công “bát nháo” ở dự án nâng cấp tuyến đê Phúc - Long - Nhượng” ngày 10/3, Phòng an ninh kinh tế Hà Tĩnh đã phối hợp với chủ đầu tư tiến hành kiểm tra, nắm tình hình một số nhà thầu thi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước những sai phạm do thi công ẩu và dối mà Báo Phụ Nữ phản ánh ở dự án đê Phúc - Long- Nhượng, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã yêu cầu các nhà thầu phải khắc phục, sửa chữa.

Trở lại công trường đê Phúc - Long - Nhượng, chúng tôi thấy nhà thầu Thành Vinh đã đào, bóc phần đắp đất thân đê không đảm bảo chất lượng. Một số điểm sử dụng đá 1/2 loại 2 lót mái đê bê tông không đúng với thiết kế (dày 10cm) của nhà thầu Hà Mỹ Hương đã được tháo dỡ làm lại. Tại hiện trường, chúng tôi thấy những dầm bê tông đổ chân khay không đúng đã bị yêu cầu tháo dỡ đập bỏ.

Kiem tra cac nha thau thi cong au va doi
Nhà thầu Tân Long sử dụng vải địa kỹ thuật quá mỏng, cơ quan chức năng
kiểm tra kiên quyết yêu cầu phải thay đổi

Kiem tra cac nha thau thi cong au va doi
Nhà thầu Thanh Vinh đã bóc đất đắp thân đê không đảm bảo chất lượng
và thay vào đó đất được lu lèn đúng theo thiết kế

Riêng phần sử dụng sai đá 1/2 loại 2 để lót mái bê tông của nhà thầu 68 và Thành Vinh vẫn chưa được khắc phục. Sử dụng vải địa kỹ thuật quá mỏng của nhà thầu Tân Long, chủ đầu tư và đơn vị giám sát khẳng định kiên quyết bắt thay bằng vải đúng tiêu chuẩn. Hiện nay nhà thầu này đã cho ngừng thi công những đoạn đê sử dụng vải địa kỹ thuật sai để công nhân tháo dỡ từng tấm bê tông cấu kiện lên trước.

TĨNH GIA
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI