Khuyến mãi giả lừa bán hàng dỏm

21/01/2015 - 07:44

PNO - PN - Gần đây, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng xuất hiện một số đối tượng tự nhận mình là “sếp” bộ phận tiếp thị của công ty Wrigley’s tung chiêu khuyến mãi giả để lừa bán hàng dỏm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khuyen mai gia lua ban hang dom

Chị Hiếu (trái) kể lại sự việc với PV

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, chủ một tạp hóa nhỏ ở thôn 2, xã Đasar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng cho biết, cách đây khoảng 10 ngày, có hai thanh niên, một người xưng tên Nam, là sếp bộ phận tiếp thị Công ty Wrigley’s đến chào hàng và giới thiệu chương trình khuyến mãi (CT KM).

Nếu khách mua đơn hàng 1,5 triệu đồng trở lên sẽ được KM hai chiếc dù, trên hai triệu đồng được KM một tủ kính, trên năm triệu đồng được KM hai chiếc dù và một tủ kính, còn trên 10 triệu đồng sẽ tặng một tủ lạnh Panasonic trị giá 4,5 triệu đồng…

Để nhận được những phần quà ưu đãi này, khách hàng phải tham gia CT trưng bày và bán sản phẩm trong vòng một tháng. Ngoài ra, trong tháng, khách còn được công ty trích thưởng ưu đãi từ 200.000-1.000.000đ. T

hấy CT KM quá hấp dẫn nhưng do không có tiền, chị Tuyết chỉ tham gia đơn hàng 1,5 triệu đồng. Sau khi giao tiền, chị Tuyết nhận được ba hộp kẹo và lời hứa hàng tuần sẽ nhận tiền trưng bày 200.000đ, được KM hai cây dù. Trên hóa đơn hàng có ghi địa chỉ là nhà phân phối Hưng Phát, 21 Hai Bà Trưng, TP. Đà Lạt, có cả số điện thoại.

Hôm sau, khi mở hàng ra bán, chị Tuyết tá hỏa khi thấy một nửa số hàng chỉ có vỏ chứ không có ruột, một số cây kẹo đã quá hạn sử dụng, số khác là kẹo giả. “Khi gọi đến số điện thoại trên hóa đơn, tôi nghe lại giọng của nhân viên bán hàng hôm trước và được trả lời là sẽ cho kiểm tra. Nhưng kể từ đó, tôi không liên lạc được với số điện thoại này nữa và cũng chẳng thấy ai đến” - chị Tuyết phản ánh.

Khuyen mai gia lua ban hang dom

Ba hộp kẹo trị giá 1,5 triệu đồng mà chị Đào Thị Hiếu mới mua

Cũng với “chiêu” trên, các đối tượng này đã lừa “thành công” người nhà chị Đào Thị Hiếu (ở 5/7 Trần Khánh Dư, P.8, TP. Đà Lạt). Cũng như chị Tuyết, người nhà chị Hiếu đã mua đơn hàng 1,5 triệu đồng. Đa phần hàng được giao đều quá "đát" hoặc là hàng giả, trị giá chỉ khoảng 500.000đ. Chị Hiếu tìm hiểu ở những nơi mà chị thường mua hàng, mới biết chẳng có CT KM nào như vậy của công ty Wrigley’s.

Bà Trần Thị Huệ - đại diện nhà phân phối Nhật Tân, nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của công ty Wrigley’s ở TP. Đà Lạt và các vùng lân cận - khẳng định: “Chúng tôi là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của công ty Wrigley’s ở TP. Đà Lạt và các vùng lân cận. Vừa qua, tôi có nghe nhiều khách hàng phản ánh họ bị lừa đảo. Các nhân viên của chúng tôi không hề chào mời những CT KM như vậy, và địa chỉ của chúng tôi là nhà phân phối Nhật Tân, ở đường Quang Trung, TP. Đà Lạt chứ không phải ở đường Hai Bà Trưng như khách hàng phản ánh”.

Cũng theo bà Huệ, nhân viên tiếp thị của Wrigley’s khi đi làm đều mặc đồng phục (mũ bảo hiểm, áo) có logo của công ty Wrigley’s. Theo thông tin phản ánh thì hiện có hàng chục khách hàng trên địa bàn Đà Lạt và các vùng lân cận bị lừa với hình thức trên. Người bị lừa thường là chủ các tiệm tạp hóa mới mở ở các vùng ven, vùng sâu, vùng xa chưa có nhiều kinh nghiệm mua hàng.

 NGỌC MINH

Đường dây khẩn 0966.18 27 27 - 0913.15 93 15
Email: duongdaykhan@baophunu.org.vn
Tư vấn pháp luật miễn phí tại tòa soạn từ 8g đến 11g các ngày thứ hai và thứ năm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI