Khúc tráng ca Phụ Nữ tuổi 40

19/05/2015 - 22:40

PNO - PN - Không chỉ là người mẹ, người chị, người vợ... trong gia đình, những người phụ nữ ấy đã dấn thân vào các hoạt động xã hội vì quyền lợi của phụ nữ, vì sự "kiêu hãnh" của phụ nữ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiều 19/5, báo Phụ Nữ TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, đồng thời khánh thành Trung tâm bồi dưỡng kiến thức phụ nữ tại Q.2. Đến chia vui vùng báo Phụ Nữ trong dịp này có các vị lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo Hội LHPN TP.HCM, các vị lãnh đạo, ban biên tập, phóng viên, cộng tác viên... của báo qua các thời kỳ, các đơn vị đối tác, mạnh thường quân...

Khuc trang ca Phu Nu tuoi 40

Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập báo Phụ Nữ tri ân những người đã chung tay tạo dựng nên tờ báo
và thay mặt Ban biên tập, CB-CNV-PV báo
Phụ Nữ nguyện tiếp tục sứ mệnh của người làm báo

Ngồi lại bên nhau, những con người đã trao nhau niềm tin, tình yêu và trách nhiệm đã cùng ôn lại những kỷ niệm từ thuở báo mới hình thành dưới tên gọi Phụ Nữ Saigon, in 8 trang đen trắng đến hôm nay là tờ báo Phụ Nữ 20 trang với nhiều trang màu, cải tiến từ nội dung đến hình thức.

Khuc trang ca Phu Nu tuoi 40

Lãnh đạo UBND TP.HCM, Hội LHPN TP.HCM, Ban tuyên giáo Thành Ủy TP.HCM
tặng hoa cho đại diện các thế hệ làm báo Phụ Nữ từng thời kỳ

Đó là một hành trình rất dài, trải qua 40 năm và là công sức của bao nhiêu con tim tâm huyết với nghề, với sứ mệnh tranh đấu cho phụ nữ, cho một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Trên hành trình ấy, họ đã mang trên đôi vai "gầy guộc nhỏ" của mình những gánh nặng lớn lao, lắm lúc tưởng chừng không thể vượt qua.

Khuc trang ca Phu Nu tuoi 40

NSND Bạch Tuyết dù ngồi xe lăn vẫn đến với báo Phụ Nữ

Tri ân những người đã góp sức làm nên tờ báo, những người đã nuôi dưỡng tờ báo qua nhiều năm, thế hệ làm báo Phụ Nữ hôm nay đã tiếp tục giữ đúng tôn chỉ, mục đích của mình như thuở ban đầu, giữ ngọn lửa đã được truyền lại cho mình với bao yêu thương và kỳ vọng.

Khuc trang ca Phu Nu tuoi 40

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM - Nguyễn Thị Thu Hà tặng cờ lưu niệm cho Tổng biên tập báo Phụ Nữ - Lê Huyền Ái Mỹ

Nghe tâm sự của người đi trước, đọc trong từng lời của Tổng biên tập Lê Huyền Ái Mỹ hôm nay là ngùn ngụt một tinh thần phụ nữ - dịu dàng mà kiên quyết, kiêu hãnh nhưng vẫn ý nhị. Đó là cách mà báo Phụ Nữ định hình mình trong từng bài báo, từng hoạt động sau mặt báo, qua các hoạt động xã hội.

Khuc trang ca Phu Nu tuoi 40

Cắt băng khánh thành Trung tâm bồi dưỡng kiến thức phụ nữ

Mà đâu chỉ những lời tâm sự hay những xúc cảm qua bài diễn văn, cái cách các nghệ sĩ, mạnh thường quân, đối tác đến với báo Phụ Nữ còn thể hiện nhiều hơn câu chữ. NSND Bạch Tuyết dù chân đang phải băng bột vẫn đi xe lăn đến với báo. Không đứng được, bà ngồi để hát. Ca sĩ Mỹ Linh đến từ đầu chương trình, ngồi chờ để được cất tiếng hát cho quan khách, rồi lại xin hát thêm bài nữa để phục vụ. Những tiếng hát ấy là lời đáp cho cái tình đã trao cho nhau.

Nhìn lại hôm qua, hướng tới ngày mai. Trung tâm bồi dưỡng kiến thức phụ nữ (Tòa nhà Phụ Nữ) mọc lên ở Q.2, bốn trang báo tăng thêm và kế hoạch cải tiến phiên bản Phụ Nữ Chủ nhật, Phụ Nữ Online là điều mà báo Phụ Nữ đã và sẽ tiếp tục thực hiện để đáp lại sự mong mỏi của độc giả, cũng là để tiếp nối những ước mơ trong phạm vi chức trách của mình.

Biết rằng trên hành trình tương lai sẽ có nhiều gian nan, thử thách, song bao khó khăn đi nữa cũng không thể đè bẹp được một tinh thần phụ nữ đã có và vẫn có. Người phụ nữ tuổi 40 hôm nay tiếp tục bước đi, vẫn với một niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, vào sự phát triển. Và người phụ nữ tuổi 40 ấy vẫn bước đi với bạn bè mình - những độc giả, đối tác, mạnh thường quân - gia tài to lớn qua 40 năm tích cóp.

PHẠM THÀNH NHÂN
Ảnh: PHÙNG HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI