Không tuân thủ phòng chống COVID, chùa Viên Giác bị tạm dừng hoạt động

20/02/2021 - 15:43

PNO - UBND quận Tân Bình đề nghị chùa Viên Giác tạm dừng hoạt động do tối Mùng 8 tết (19/2) đã để phật tử tập trung quá đông, không tuân các thủ quy định về phòng chống dịch COVID.

Hình ảnh tập trung đông người tại chùa Viêm Giác tối 19-2 được phản ánh trên báo điện tử VnExpress
Hình ảnh tập trung đông người tại chùa Viên Giác tối 19/2 

UBND quận Tân Bình cũng yêu cầu khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà chùa. Sau đó, cơ quan y tế sẽ đánh giá và Trung tâm y tế quận Tân Bình sẽ thông báo thời điểm mở cửa phù hợp.

Trước đó, nhiều phật tử đã đến chùa Viên Giác (quận Tân Bình) dự lễ Kỳ An Hội để cầu nguyện. Hình ảnh cho thấy phật tử tập trung rất đông và ngồi sát nhau, không đảm bảo khoảng cách theo qui định phòng chống dịch COVID-19.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, thành phố sẽ không giải quyết ngoại lệ, châm chước cho bất cứ trường hợp nào nếu có dấu hiệu vi phạm quy định của UBND TP, nhất là vi phạm qui định tập trung đông người.

Trước đó, UBND TPHCM đã yêu cầu ngừng tất cả các nghi lễ tôn giáo hoặc các sự kiện tôn giáo tập trung quá 20 người để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Chùa Viên Giác được xây dựng năm 1955. Ban đầu, chùa chỉ là một am nhỏ, đến năm 2001 mới được xây dựng thêm các công trình quy mô lớn như hiện tại với diện tích khoảng 3.000 m2.

An Sinh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI