Không nhận quà của học sinh... yếu kém!

19/04/2014 - 11:18

PNO - PN - Đọc bài viết về quy định ở một trường phổ thông Muốn đi vệ sinh phải... làm đơn của tác giả Minh Nhật, tôi thấy chuyện của mình cũng góp phần phản ảnh thêm một nét “kỳ lạ” trong nhà trường, giúp môi trường sư...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khong nhan qua cua hoc sinh... yeu kem!

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Năm đó, vợ chồng tôi ly hôn, con gái tôi đang học lớp 7 cũng bị ảnh hưởng, sức học bị sút giảm thấy rõ.

Tôi lo lắng nên đã tìm gặp và trình bày hoàn cảnh với cô giáo chủ nhiệm của con gái, hy vọng cô cảm thông và có cách hỗ trợ cho cháu vượt qua cú sốc tinh thần để an tâm học tập. Thấy cô nghe một cách thờ ơ, như thể chuyện đó chẳng liên quan đến mình, lòng tôi cũng buồn, nhưng rõ ràng đúng như cô nghĩ, chuyện nhà thì tự nhà lo.

Gần đến ngày 20/11, con gái rụt rè nói, muốn tặng cô chủ nhiệm một món quà cho giống bạn bè trong lớp. Ừ, thì tôn sư trọng đạo là điều phải làm. Hai cha con bàn nhau gần hai ngày, mới nghĩ ra được một món quà ý nghĩa và trân trọng. Buổi sáng, tôi chở con đến trường với món quà được gói rất đẹp. Sau khi bố mẹ chia tay, chưa lúc nào tôi thấy con gái mình vui như vậy. Nhìn con hớn hở bước vào cổng trường, tôi cũng thấy hạnh phúc...

Buổi chiều đến trường đón con, thấy con đứng khóc một mình trước cổng, trên tay còn ôm hộp quà, tôi biết đã có chuyện không hay. Tim tôi nghẹn lại, khi con gái vừa khóc vừa kể: "Con mang quà lên tặng cô như bạn bè, nhưng con chưa lên tới nơi cô đã xua tay, nói: Về chỗ đi! Tôi không nhận quà của học sinh... yếu kém!".

Chuyện đã hơn mười năm, nhưng có lẽ tôi không bao giờ quên câu nói vô cùng phản sư phạm của một cô giáo dạy giỏi tại một trường chất lượng cao ở Q.10, TP.HCM.

 Khánh Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI